PRINC ทุ่ม 570 ล้านบาท ซื้อ “รพ.รวมแพทย์ พิษณุโลก” รับรู้รายได้ Q2

PRINC เดินหน้าแผนขยายโรงพยาบาลครบ 20 แห่งในปี 66 ล่าสุดทุ่ม 570 ล้านบาท ซื้อกิจการโรงพยาบาลลำดับที่ 14 “รวมแพทย์ พิษณุโลก” ขนาด 100 เตียง พร้อมรับรู้รายได้ไตรมาส 2/66 ก้าวขึ้นสู่ผู้นำการแพทย์อันดับ 1 ภาคเหนือ


บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ระบุว่า บริษัท พิษณุเวช จำกัด หรือ โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ รับโอนกิจการทั้งหมดของโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก ขนาด 100 เตียง มูลค่า 570 ล้านบาท ซึ่งใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในของกลุ่มบริษัทในการเข้าลงทุน โดยวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อขยายเครือข่ายและช่วยเสริมสร้างศักยภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขันและการให้บริการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลในกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ PRINC กล่าวว่า การเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นในลักษณะเข้าซื้อกิจการ โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/66 นี้เป็นต้นไป นับเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 14 ของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคม 66 ที่ผ่านมา เปิดให้บริการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร ซึ่งยังคงเป็นไปตามแผนงานของบริษัทฯที่ตั้งเป้าหมายขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่ง โดยมีเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ร้อยละ 10-15

การเข้าลงทุนในครั้งนี้ เพื่อรองรับผู้ใช้บริการของกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวชที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานผู้รับบริการเดิมด้วยการเสริมศักยภาพทางการแพทย์ และแชร์ทรัพยากรร่วมกันกับกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวช ซึ่งเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเรือธงในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ให้บริการรักษาโรคยากซับซ้อน เช่น โรคมะเร็ง สมอง หัวใจ กระดูกและข้อ ฯลฯ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีอัตราเพิ่มสูงต่อเนื่อง และการผนึกกำลังครั้งนี้จะทำให้โรงพยาบาลพิษณุเวช มีทั้งพื้นที่และกำลังบุคลากรพร้อมในการก้าวสู่กลุ่มโรงพยาบาลที่มีศักยภาพการแพทย์และความพร้อมให้บริการอันดับ 1 ในภาคเหนือ และเติบโตไปคู่กับชุมชน ตามเป้าหมายในปี 66 ก้าวย่างสู่ความยั่งยืน” นายธานี กล่าว

ด้านนายแพทย์สมคิด อุดมกิจมงคล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก กล่าวว่า ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานการให้บริการให้เป็นไปตามมาตรฐานของกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ให้เป็น โรงพยาบาลใกล้บ้านที่ชุมชนไว้วางใจ  โดยยังคงราคาให้บริการที่เข้าถึงได้

ขณะเดียวกันเร่งพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์และการบริการ โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับบริการให้บริการให้ได้รับรองมาตรฐานสถานพยาบาล HA พร้อมด้วยเสริมบุคลากรจากโรงพยาบาลพิษณุเวช ที่กำลังก้าวเป็น โรงพยาบาล ที่มีความก้าวหน้าขั้นกว่าทางการแพทย์ในระดับตติยภูมิขั้นสูง (Advance Tertiary Care) ที่พร้อมดูแลชาวจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง

ทั้งนี้ปัจจุบัน PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนาม เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ มีทั้งหมด 14 แห่งใน 11 จังหวัด ประกอบด้วย โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 โรงพยาบาล ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี  โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ โรงพยาบาลโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และล่าสุดโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก จ.พิษณุโลก

Back to top button