แนวโน้ม SET เช้าอ่อนตัว หวนกังวล “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ย-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

แนวโน้ม SET เช้าอ่อนตัวลงตามภูมิภาค หลังนักลงทุนกลับมากังวลแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด หลังเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณเริ่มมีความไม่แน่นอน และผลประกอบการของบจ.สหรัฐประกาศออกมามีความผสมผสาน รวมถึงฟันด์โฟลว์ไหลออก ให้แนวรับไว้ที่ 1,570 จุด และแนวต้าน 1,600 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสอ่อนตัวลงต่อ เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในหลายสาขา ได้มีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด ซึ่งแสดงถึงความไม่แน่นอนอยู่มาก เช่น เฟดต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้งในการประชุมเดือนพ.ค.นี้ ก่อนที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับสูง หรือปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง เพื่อควบคุมเงินเฟ้อ ทำให้ตลาดกลับมากังวลในประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้การทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐออกมาผสมผสาน รวมถึงเงินทุนต่างชาติยังเป็นลบ เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลในหลายประเทศปรับตัวสูงขึ้น และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่า หลังตัวเลขเงินเฟ้ออังกฤษ และหลายประเทศยังอยู่ในระดับสูง โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,570 จุด และแนวต้าน 1,600 จุด

Back to top button