HMPRO มั่นใจ Q2 สดใส เปิด “เมกาโฮม” ใหม่ 3 สาขา-ยอดขายแอร์เพิ่ม

HMPRO ลั่นผลงานไตรมาส 2/66 สดใส พร้อมรับอานิงสง์หน้าร้อน หนุนยอดขายแอร์-พัดลมเพิ่ม เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่องไตรมาส 2 เพิ่ม 3 สาขา ครึ่งปีหลังอีก 4 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปี 66 ครบ 127 สาขา


คุณรุจิรดา กองรส ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปกลุ่มนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 8 พ.ค. 2566 ว่า ในช่วงไตรมาส 1/66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 18,251.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.47% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 1,611.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.63% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

โดยมีสาเหตุหลักมาจากรายได้จากการทำสัญญากับลูกค้า ประกอบด้วย รายได้จากการขายสินค้า และรายได้จากการบริการลูกค้า (Home Service) เติบโตขึ้น 9.3% เนื่องจากการฟื้นตัวขึ้นภาคการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะภาคใต้ อีกทั้งในไตรมาส 1/66 มีการจัดงาน homepro expo เป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้น

รวมทั้งมีรายได้จากค่าเช่า 476.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.08% เป็นผลมาจากการจัดเก็บรายได้ค่าเช่าพื้นที่เช่าในสาขาของโฮมโปรและศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจได้มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยว ได้แก่ พื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งมีการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอย่าต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 120 สาขา

สำหรับในปี 2566 บริษัทฯ ได้เพิ่มบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้า คือ 1. บริการ Trade-in ลูกค้าสามารถนำสินค้าเก่ามาแลกลดสินค้าใหม่ได้สูงสุด 5,000 บาท รวมถึงมีรับประกันงานซ่อม 90 วัน และ 2. Home Solar ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์

ทั้งนี้ในไตรมาส 2/66 มีแผนเปิดบริการ MEGA HOME เพิ่มอีก 3 สาขา ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จังหวัดเชียงใหม่ และบางแสน จังหวัดชลบุรี ส่วนในช่วงครึ่งหลังปี 2566 เตรียมเปิดบริการ HomePro เพิ่ม 2 สาขา และ MEGA HOME อีก 2 สาขา ส่งผลให้สิ้นปี 2566 บริษัทฯ จะมีสาขาที่เปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 127 สาขา

ส่วนนายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มนักลงทุนสัมพันธ์ กลยุทธ์ และความยั่งยืนองค์กร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามปกติแล้วในช่วงไตรมาส 2 จะเป็นช่วงที่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยทำความเย็น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ หรือพัดลมได้รับความนิยมสูง ซึ่งในปีนี้อากาศที่ค่อนข้างร้อนจัด จึงมีลูกค้าให้ความสนใจมากกว่าปกติ รวมทั้งบริษัทฯ มีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย คือ แอร์เก่าแลกแอร์ใหม่ จึงน่าจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ดังนั้นจึงมองว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/66 จะยังคงเติบโตได้ดี

Back to top button