“ทองฟิวเจอร์”หลุด 2,030 เหรียญ ดอลล์แข็งทุบตลาด

ราคาทองฟิวเจอร์ หลุด 2,030 เหรียญ ดอลล์แข็งทุบตลาด โดย ณ เวลา 21.52 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลบ 10.80 ดอลลาร์ หรือ 0.53% สู่ระดับ 2,026.30 ดอลลาร์/ออนซ์


ผู้สื่อข่าวรายงาน ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงต่ำกว่าระดับ 2,030 ดอลลาร์ในวันนี้(11พ.ค.66) โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ โดย ณ เวลา 21.52 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลบ 10.80 ดอลลาร์ หรือ 0.53% สู่ระดับ 2,026.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตธนาคาร, การผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐ และตลาดแรงงานที่อ่อนแอ

ตลาดจับตาการหารือรอบ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังการเจรจาเมื่อวันอังคารเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ไม่ประสบความคืบหน้าแต่อย่างใด

นายแมคคาร์ธีระบุว่าการเพิ่มเพดานหนี้จะต้องแลกเปลี่ยนกับการที่รัฐบาลยอมปรับลดงบประมาณรายจ่าย ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ปธน.ไบเดนไม่สามารถยอมรับได้ โดยระบุว่าการเพิ่มเพดานหนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเจรจาต่อรองได้

หากทำเนียบขาวและสภาคองเกรสไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ภายในวันที่ 1 มิ.ย. ก็จะส่งผลให้สหรัฐเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ครั้งประวัติศาสตร์

Back to top button