AS โชว์กำไร Q1 ทะลุ 43 ล้าน หลังโกยรายได้แตะ 320 ล้าน มั่นใจดันทั้งปีโตตามเป้า

AS โชว์กำไรไตรมาส 1/66 ทะลุ 43 ล้านบาท หลังโกยรายได้แตะ 320 ล้านบาท มั่นใจดันทั้งปีโตตามเป้า พร้อมกางแผนเปิดให้บริการเกมใหม่ต่อเนื่องอีก 7 เกม


Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (เดิมชื่อ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น) หรือ AS แถลงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2566 โดยบริษัทฯ มีรายได้ 320.1 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 43.5 ล้านบาท หากเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า รายได้ของบริษัทฯ มีการปรับตัวลดลงราว 48.6 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 13 ในขณะที่กำไรสุทธิเติบโตขึ้น 34.4 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 378

โดยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสแรกของปี 2566 ธุรกิจเกมออนไลน์ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่สร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มเกมเก่าที่มีการอัปเดทเนื้อหาในเกมอย่างต่อเนื่อง

สำหรับด้านเกมใหม่ บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการ 1 เกมโมบายล์ ได้แก่ Cyber Fantasy ในประเทศเวียดนามช่วงกลางมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ยังไม่สามารถรับรู้รายได้เต็มไตรมาสในรอบนี้ ส่งผลให้รายได้ในภาพรวมมีการชะลอตัวเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ในขณะที่ผลกำไรสุทธิมีอัตราการเติบโตขึ้นจากเดิม อันเนื่องมาจากการบริหารและรักษาฐานคอมมูนิตี้ในเกมซึ่งช่วยให้ผู้เล่นยังใช้เวลาอยู่ในเกมและเกิดการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ดีในไตรมาสนี้

ทั้งนี้ สำหรับปี 2566 ทีมผู้บริหารมีความเชื่อมั่นว่า บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จะสามารถสร้างการเติบโตทางด้านรายได้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยตลาดเกมในภาพรวมยังคงมีแนวโน้มเติบโต รวมถึงเรามีแผนการเปิดให้บริการเกมใหม่อย่างต่อเนื่องอีก 7 เกม

ซึ่งมีเกมเรือธงฟอร์มใหญ่ที่มีผลงานประสบความสำเร็จจากการเปิดให้บริการในต่างประเทศ อาทิ เกมโมบายล์ Samkok Tactics (乱世逐鹿) เปิดให้บริการในประเทศจีนและไต้หวัน โดยมีผู้เล่นราว 5 ล้านคนภายในเดือนแรก, เกม Immortal Kingdoms M (Chaos Portal) เป็นเกมโมบายล์ที่สามารถสร้างรายได้กว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐภายในเดือนแรกที่เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้

นอกจากนี้เรายังมุ่งนำเทคโนโลยีทางการตลาดมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาด ทั้งในแง่การเข้าหากลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้เข้าใจและสามารถรักษาฐานลูกค้าได้อย่างยั่งยืน อันนำมาสู่การบริหารต้นทุนทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว”

Back to top button