แนวโน้ม SET ผันผวน หวั่นฟันด์โฟลว์ไหลออก ต่างชาติยังไม่มั่นใจการเมือง

แนวโน้ม SET คาดแกว่งตัวบวกและลบในกรอบจำกัด จากค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น กดดันค่าเงินบาทอ่อนค่าลง กระทบกระแสเงินทุนต่างชาติชะลอไหลเข้า ยังต้องรอดู MOU สัปดาห์หน้า ให้แนวรับไว้ที่ 1,515 จุด หากหลุดลงมาให้แนวรับถัดไป 1,500 จุด และแนวต้าน 1,540-1,545 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวบวกและลบอยู่ในกรอบจำกัด เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้น แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ตอบรับความคืบหน้าการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ โดยคาดสภาผู้แทนฯ อาจลงมติเกี่ยวกับเพดานหนี้อย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า ส่งผลกดดันต่อค่าเงินบาทให้อ่อนค่าลง และกระแสเงินทุนต่างชาติละลอการไหลเข้า

ทั้งนี้การเมืองในประเทศยังไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างประเทศได้ แม้วานนี้จะมีการจับมือจัดตั้งรัฐบาลใหม่ แต่ก็ยังต้องรอดูการ MOU ในต้นสัปดาห์หน้า ให้แนวรับไว้ที่ 1,515 จุด หากหลุดลงมาให้แนวรับถัดไป 1,500 จุด และแนวต้าน 1,540-1,545 จุด

ทั้งนี้ แนะติดตามถ้อยแถลงของ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนา Thomas Laubach Research Conference ว่าด้วยนโยบายการเงิน ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ดีซี

Back to top button