“ทริส” อัพเรทติ้ง AP ขึ้น A แนวโน้ม Stable รับผลงานโตแกร่ง

“ทริสเรทติ้ง” ขยับอันดับเครดิต AP ขึ้นสู่ระดับ A จาก A- พร้อมเพิ่มแนวโน้มเป็น Stable จากแนวโน้ม Positive หรือ บวก สะท้อนการรักษาเสถียรภาพทางการเงิน-ผลงานโตแกร่ง


นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP กล่าวว่า บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ AP Thailand ที่ระดับ “A” ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่” จากเดิมที่ระดับ “A-” ด้วยแนวโน้ม “Positive” หรือ “บวก”

สำหรับอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ ยังสะท้อนถึงแผนการดำเนินงาน อัตราการเติบโตที่มั่นคงและแข็งแกร่ง และที่สำคัญคือการบริหารจัดการ ทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ

ถือเป็นความภูมิใจอย่างมากของเราที่ทริสเรทติ้งมีความเชื่อมั่นต่อกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท อันดับเครดิตที่ได้รับการปรับเพิ่ม สะท้อนถึงความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของบริษัท ทั้งส่วนของแนวราบ อย่างบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมร่วมทุน ที่มีพอร์ตสินค้ากระจายครอบคลุมทุกพื้นที่ และระดับราคา รวมถึงนโยบายการบริหารงานที่มีความยืดหยุ่น และวินัยทางการเงิน ที่เข้มงวด สามารถปรับตัวแม้ต้องเผชิญวิกฤตการณ์โรคระบาด และความผันผวนทางเศรษฐกิจ” นายอนุพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้การปรับเพิ่มอันดับเครดิตในครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นที่ ทริสเรทติ้ง มีต่อเอพี ไทยแลนด์ ว่าจะสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง รวมถึงยังคงรักษาเสถียรภาพทางการเงินได้อย่างดีเยี่ยมตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

Back to top button