CHO เร่งสางปมเบี้ยวหนี้หุ้นกู้ “CHO212A” ขอปรับเงื่อนไขจ่ายเงินต้น-ดอกเบี้ย

CHO เร่งหารือ “บล.โกลเบล็ก” หาแนวทางแก้ปัญหาผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ CHO212A เล็งขอปรับเงื่อนไขจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย ให้สอดคล้องกับสภาพคล่อง คาดจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ภายใน 21 มิ.ย.66


บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ระบุว่า ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ CHO212A นั้นต่อมาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดประชุมร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและผลกระทบที่เกิด โดยมีการพิจารณาเงื่อนไขการปรับการชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ให้สอดคล้องกับสภาพคล่องของบริษัทฯ ในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการประชุมผู้ถือหุ้นกู้เพื่อให้ผู้ถือหุ้นกู้ลงมติพิจารณาขอผ่อนผันให้การผิดนัดชำระดอกเบี้ยในครั้งนี้ ไม่ได้ถือเป็นเหตุผิดตามข้อกำหนดสิทธิ เพื่อบริษัทฯ สามารถดำเนินการตามแผนการชำระเงินใหม่ที่วางไว้

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจำเป็นได้รับอนุมัติจากที่ผู้ถือหุ้นกู้ CHO212A ซึ่งจะกำหนดจัดขึ้นภายใน 30 วัน หลังจากวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 หรือภายในวันที่ 21 มิถุนายน 2566  ทั้งนี้บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าบริษัทฯ ยังคงมีงานตามสัญญาจากคู่ค้า และโครงการที่ลงทุนไว้หลายรายการ การปรับปรุงการชำระหุ้นกู้จะทำให้สภาพคล่องของบริษัทดีขึ้น และเพิ่มความสามารถในการดำเนินธุรกิจในระยะยาว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งความรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

Back to top button