“กัณฑรา” แนะเก็บหุ้น “บลูชิพ” ติดพอร์ต ย้ำกลับตัวเร็ว

นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา มอง SET กลับมายืนเหนือ 1,545 จุด เป็นโอกาสขาขึ้นรอบใหม่ หลังเริ่มมีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้ามา แนะนำเก็บกลุ่มบลูชิพ ชู CPALL- ADVANC-KBANK-BBL-MINT-GULF


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด หรือ FSS กล่าวในรายการสด “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 มิ.ย. 66) ว่าจากวานนี้ SET มีการบวกเพิ่มขึ้นมากไปปิดที่ 1,559.50 จุด บวกไป 26 จุด  จึงทำให้แนวต้าน 1,545 จุดเดิมที่เคยประเมินไว้ก่อนหน้ากลายเป็นแนวรับไปทันที สะท้อนให้เห็นว่าตลาดมีความแข็งแรงขึ้น

สำหรับการปรับตัวขึ้นของ SET สาเหตุหลักเกิดจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อหุ้น พร้อมกับกองทุน จึงทำให้ดัชนีนั้นกลับมายืนหยัดได้ อาจจะเป็นตัวเลขเงินเฟ้อของตลาดไทยที่ลดลงมาก จากภาคการท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัวชัดเจน ประกอบกับความเชื่อมั่นในการจัดตั้งรัฐบาลที่ประกาศออกมานั้นดีขึ้น โดยเชื่อว่ากำหนดการณ์จะมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น  ดังนั้นการที่ Fund Flow จะไหลกลับเข้ามาในหุ้นใหญ่ ๆ

ส่วนประเด็นที่เป็นลบหลังจากการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมานั้นมีโอกาสที่จะกลับมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นได้ เพราะคาดว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะไม่สามารถยืดเยื้อออกไปได้ เนื่องจากมีกรอบเวลาของกำหนดการณ์ที่ชัดเจนอยู่แล้ว และคิดว่าหากมีการเปลี่ยนขั้วตลาดก็เปลี่ยนได้ แล้วสามารถเห็นภาพรวมที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ด้านมุมมองกลยุทธ์การลงทุน มองว่านักลงทุนต้องกล้าเสี่ยงที่จะรับหุ้นใหญ่เอาไว้ก่อน โดยเฉพาะกลุ่ม SET50 เพราะหากตลาดมีการกลับตัว หุ้นเหล่านี้จะกลับตัวเป็นกลุ่มแรกอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของ Infinity หรือนักลงทุนต่างชาติที่จะต้องซื้อหุ้นใหญ่ ๆ  รวมถึงกองทุนก็ต้องซื้อหุ้นกลุ่ม SET50 ดังนั้นหุ้นในกลุ่มดังกล่าวมองว่ายังพอสามารถรับได้

ส่วนกลุ่มหุ้นกลุ่มธนาคารยังมองว่าห่างจากราคาปัจจัยหุ้นพื้นฐานอีกเยอะ ถ้าเศรษฐกิจกลับฟื้นตัวมาดีขึ้น  รวมถึงภาคการท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้น และความเชื่อมั่นที่เรามีมาตลอดไม่ต่ำกว่า 39 เดือน เชื่อว่าอาจจะมีการปรับปัจจัยพื้นฐานขึ้นไปอีกได้ เพราะฉะนั้นหุ้นกลุ่มใหญ่ ๆ มองว่าสามารถไปต่อได้ เช่น กลุ่มหุ้นธนาคาร กลุ่มหุ้นบริโภค อย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL

นอกจากนี้ยังมีหุ้นปันผลสูงที่น่าลงทุนอย่าง บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ซึ่งเป็นหุ้นปลอดภัย อีกทั้งยังมีหุ้นแนะนำ คือ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ SNP      

ด้านปัจจัยภายนอกต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้าในเรื่องของการปรับนโยบายดอกเบี้ย หากปรับขึ้นดอกเบี้ยแบงก์ขนาดใหญ่ยังได้ประโยชน์โดยเฉพาะ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL

อีกทั้งยังแนะนำ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT มองว่านักลงทุนสามารถซื้อได้และสามารถถือเอาไว้ได้ในช่วงครึ่งปีหลัง  ส่วนกลุ่มหุ้นพลังงานนั้นปรับลงมาเยอะเช่นกัน มองว่าน่าลงทุน เช่น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ดูจากปัจจัยพื้นฐาน

Back to top button