14 ปีซ้อน! “แอร์เอเชีย” คว้ารางวัล “สายการบินโลว์คอสต์” ดีสุดในโลก

“แอร์เอเชีย” คว้ารางวัลสายการบินโลว์คอสดีที่สุดในโลก 14 ปีซ้อน จาก “สกายแทร็กซ์” เตรียมนำเครื่องบิน 204 ลำกลับมาให้บริการภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้ พร้อมเพิ่มฝูงบินใหม่อีก 19 ลำ


นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแคปปิตอล เอ เปิดเผยว่า แอร์เอเชีย ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกจากงาน Skytrax World Airline Awards 2023 (Skytrax) ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 14 ซึ่งรู้สึกภูมิใจ และขอบคุณรางวัลที่มีคุณค่านี้ ทั้งผู้จัดงานสกายแทร็กซ์ ผู้ลงคะแนน และผู้ที่ให้การสนับสนุนแอร์เอเชียที่มอบความไว้วางใจให้เราเสมอมา การได้รับรางวัลสูงสุด 14 ปีติดต่อกัน ถือเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นและท้าทาย เป็นสิ่งที่เติมเต็มหัวใจของเราด้วยความสุข และคอยย้ำเตือนให้เรายังอ่อนน้อม และไม่หยุดในการพัฒนา นี่คือความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาสำหรับทุกบริษัทในทุกอุตสาหกรรม ยิ่งสำหรับแบรนด์ในอาเซียนด้วยแล้ว

นายโทนี่ กล่าวต่อว่า ด้วยเครื่องบินกว่า 170 ลำ ของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ที่ทยอยกลับมาให้บริการต่อเนื่อง ทั้งนี้แอร์เอเชียคาดว่าจะสามารถนำเครื่องบินทั้งหมด 204 ลำ กลับมาให้บริการภายในสิ้นเดือน ส.ค. 66 เทียบเท่าปริมาณที่นั่ง 100% ก่อนสถานการณ์โควิด อย่างไรก็ตาม สายการบินยังมีแผนสยายปีกการเติบโตมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มฝูงบินใหม่ 19 ลำ ภายในปี 66 ซึ่งรวมถึงเครื่องบินที่ออกแบบพิเศษสำหรับการขนส่งคาร์โก้จำนวน 4 ลำ

นอกจากนี้แอร์เอเชียยังมีแผนคำสั่งซื้อเครื่องบินระยะยาวอีกครั้ง เพื่อขยายฝูงบินให้มีขนาดใหญ่ที่สุดรวมทั้งสิ้น 362 ลำ โดยลำแรกจะส่งมอบในปี 67 ขณะเดียวกันสายการบินยังพิจารณาโอกาสทางธุรกิจขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ โดยเทเลพอร์ต โดยจะได้รับเครื่องบินขนส่งสินค้าแบบ A321Fs ลำแรกจากจำนวน 3 ลำ ในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อเพิ่มปริมาณและความสะดวกรวดเร็วในการจัดส่งข้ามภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชีย ยืนยันในความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ของลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น ผ่านการพัฒนาปรับปรุงระบบแชตถามตอบอัตโนมัติ askBo ควบคู่การเปิดตัวเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าแบบไบโอเมตริกซ์ (FACES) อย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มนำมาใช้งานสำหรับการเดินทางเส้นทางหลักภายในประเทศ เพื่อทำให้การเดินทางผ่านสายการบินมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเคย

นายโทนี่ กล่าวด้วยว่า ขอมอบรางวัลพิเศษนี้ให้ทีมงานคุณภาพ ซึ่งมีพนักงานออลสตาร์กว่า 22,000 คน จากหลากหลายแผนก หลากหลายประเทศที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก มุ่งมั่นทุ่มเทอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อมอบบริการและประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารกว่า 800 ล้านคน ที่เดินทางกับเรา และกำลังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยได้สร้างคำนิยาม และกำหนดมาตรฐานใหม่ของสายการบินราคาประหยัดร่วมกัน และแน่นอนจะไม่หยุดแค่นี้ จะก้าวต่อไป และบินให้สูงขึ้นด้วยการรับฟัง ปรับใช้ และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางอันน่าทึ่งครั้งนี้

ด้านนายเอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกายแทร็กซ์ กล่าวว่า แอร์เอเชียเป็นสายการบินที่ผู้โดยสารชื่นชอบ และพบว่าจากการสำรวจในตลอดหลายๆ ปีที่ผ่านมา แอร์เอเชียยังคงมีมาตรฐานที่โดดเด่นสม่ำเสมอ นับตั้งแต่การจัดให้มีรางวัลในประเภทสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี 53 การได้รับการยอมรับจากลูกค้าต่อเนื่อง นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับแอร์เอเชีย ผู้บริหาร และพนักงานของสายการบิน หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในสถานการณ์โควิด

Back to top button