“บลจ.ไทยพาณิชย์” แจง 5 ประเด็นปมข่าว DIF ยันดำเนินตามสัญญา!

"บลจ.ไทยพาณิชย์" แจง 5 ประเด็นปมข่าว DIF ยันดำเนินตามสัญญา-แจ้งผ่านประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนประจำปี 2566 ผ่านทางเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ 2 พ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว


บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด(บลจ.ไทยพาณิชย์) หรือ SCBAM ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (กองทุนรวม) หรือ DIF ชี้แจงข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ปัจจุบันการดำเนินงานของกองทุนรวมในเรื่องของการจัดหาประโยชน์ในทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานนของกองทุนรวมกับกลุ่มผู้เช่าหลักของกองทุนรวม(กลุ่มทรู) นั้นยังเป็นไปตามสัญญาที่เปิดเผยต่อผู้ลงทุนไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ตามที่ได้มีประเด็นข่าวเกี่ยวกับกองทุนรวมนั้น กองทุนรวมได้มีการนำเสนอข้อมูลในที่ประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนประจำปี 2566 และได้มีการเผยแพร่รายงานการประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนประจำปี 2566 ทางเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นมา

ในการนี้กองทุนรวมขอชี้แจงตามประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนประจำปี 2566(“รายงานการประชุม”) ดังนี้

1.ผู้ถือหน่วย DIF จะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี 10% เพราะอายุครบ 10 ปีแล้ว โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 5 และ วาระที่ 3 คำถามที่ 5

2.มีโอกาสที่ DTAC จะยกเลิกสัญญาเช่าเสากับ DIF ที่จะหมดอายุ 31 มี.ค.67 โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 3

3.การปรับโครงสร้างเงินกู้เป็น Float rate ทำให้ภาระดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 11

4.กองทุนต้องทยอยคืนหนี้สินกดดันการจ่ายปันผล โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 2 คำถามที่ 3 และคำถามที่ 4

5.TRUE อาจยกเลิกการใช้ DIF ไปใช้เสา DTAC แทน โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงานการประชุม วาระที่ 1 คำถามที่ 3

ทั้งนี้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถดาวน์โหลดเอกสารรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหน่วยลงทุนประจำปี 2566 เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทจัดการที่ https://www.scbam.com/medias/fund-doc/minutes_annual/DIF.pdf

Back to top button