DITTO-TEAMG ลั่นพร้อมดำเนินคดี “มิจฉาชีพ” อ้างชื่อหลอกลงทุน “สวนสัตว์แห่งใหม่”

DITTO-TEAMG ลั่นพร้อมดำเนินคดีกับกลุ่ม “มิจฉาชีพ” อ้างชื่อหลอกชวนลงทุน “สวนสัตว์แห่งใหม่” ยืนยันความพร้อมลุยงานเองทั้งด้านการเงิน เครื่องมือ และทีมงานมากประสบการณ์


นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DITTO ในฐานะเป็นแกนนำในบริษัทกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที กล่าวว่า ตามที่มีข่าวกลุ่มมิจฉาชีพได้นำชื่อโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่ไปหลอกลวงเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อนั้น ทั้ง DITTO และ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย่อมเป็นเครื่องการันตีถึงฐานะการเงินที่มั่นคง จึงมีความพร้อมอย่างมากในการดำเนินโครงการนี้

ขณะเดียวกันสวนสัตว์แห่งใหม่ เป็นสวนสัตว์ที่เรียกว่า SMART ZOO คือเป็นสวนสัตว์ที่มีความทันสมัย ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดำเนินงานภายในสวนสัตว์

โดย DITTO มีความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่น เทคโนโลยีดิจิทัลทวิน และไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซึ่งเป็นหัวใจในการบริหารจัดการ มีผลงานต่างๆ มากมาย ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี

เราต้องการสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ให้มีความทันสมัยระดับโลกเพื่อเป็นแลนด์มาร์คของประเทศ และเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวของคนไทยและชาวต่างประเทศ” นายฐกร กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างนำเอาชื่อโครงการสวนสัตว์ไปหากินนั้น ตามที่ทางผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ได้ชี้แจงไปแล้วและกำลังมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการนั้น ในส่วนของบริษัทกิจการร่วมค้าอาร์เอสดีที ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้โดยมอบให้ฝ่ายกฎหมายเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด หากยังไม่ยุติการกระทำดังกล่าวก็จะดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดต่อไป

ขณะเดียวกันดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG เปิดเผยว่า ทาง TEAMG ในฐานะเป็นหนึ่งในกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่  คลอง 6 ธัญบุรีเฟสที่ 1 แต่เพียงผู้เดียว ขอยืนยันว่ากิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที มีความพร้อมในทุกๆด้าน

สำหรับในส่วนของ TEAMG ที่รับผิดชอบในงานบริหารโครงการและดำเนินการระบบสาธารณูปโภค ทั้งประปา สุขาภิบาล และระบบระบายน้ำในโครงการนั้น

โดยหลังจากได้รับอนุมัติให้เข้าทำงานในพื้นที่เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางทีมงานได้เร่งทำการเคลียริ่งพื้นที่ เอาวัชพืชและเศษซากวัสดุต่างๆออก เพื่อทำการรังวัดทวนสอบขนาดพื้นที่จริง และสำรวจค่าระดับพื้นที่เดิม เพื่อวางผังกำหนดแนวขอบเขตตามแบบในแต่ละโซน ซึ่งเนื้องานในส่วนนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า 80 %

สำหรับในขั้นตอนต่อไปจะเร่งงานขุดและถมดินโซนพื้นที่ด้านหน้า ที่มีอาคารขนาดใหญ่อยู่หลายอาคาร ทั้งอาคารต้อนรับ และอาคารเฉลิมพระเกียรติ ฯลฯ  ซึ่งขณะนี้ได้ขออนุมัติผ่านทางผู้ควบคุมงานแล้ว คาดว่างานโซนนี้จะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อให้ทีมงานเสาเข็มสามารถเข้าทำงานควบคู่กันไปได้ตามแผนที่วางไว้

ส่วนของงานขุดดินเพื่อเตรียมพื้นที่รองรับน้ำหน้าฝน ในโซนด้านหลังระหว่างการก่อสร้างโครงการ ตอนนี้มีทีมงานลงเต็มพื้นที่แล้ว  และการทำงานที่ผ่านมาก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ คืบหน้าตามแผนงานที่วางไว้

ขณะเดียวกันทาง TEAMG ได้ทยอยนำเครื่องจักรต่างๆ และเจ้าหน้าที่เข้าทำงานในพื้นที่เพิ่มเติม  และคาดว่าภายในสองสัปดาห์นี้จะมีการสร้างรั้วล้อมพื้นที่ที่ดำเนินการก่อสร้างทั้งหมดเพื่อความเรียบร้อย

ดร.อภิชาติ กล่าวต่อไปอีกว่า TEAMG เป็นบริษัทที่ก่อตั้งมานานถึง 45 ปี เป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อถือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านการบริหารโครงการ ระบบสาธารณูปโภค สิ่งแวดล้อม และระบบน้ำมานาน มีผลงานโครงการขนาดใหญ่มากมายเช่น เขื่อนกักเก็บน้ำทั้งในและต่างประเทศ มีทีมวิศวกรกว่า800 คน รวมทีมงานทั้งหมดกว่าพันคน นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นจึงมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

ที่สำคัญการที่ TEAMG ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับกลุ่มพันธมิตรในกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที ครั้งนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นในศักยภาพประสบการณ์การดำเนินธุรกิจของพันธมิตรแต่ละบริษัท” ดร.อภิชาติ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button