NRF ควัก 221 ล้าน เข้าซื้อ “Galalane” 90% รุกค้าปลีกอาหารในสหราชอาณาจักร

NRF ควัก 221 ล้าน เข้าซื้อหุ้น “Galalane” สัดส่วน 90% รุกค้าปลีกอาหารเอเชียในสหราชอาณาจักร พร้อมหวังขยายธุรกิจและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจในระยะยาว คาดเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 3/66


บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 8/2566 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท Galalane Limited ในสัดส่วนร้อยละ 90 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว จำนวนไม่เกิน 5.1 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 221.2 ล้านบาท โดยเข้าซื้อจาก Mr. Jimmy Chua (ถือหุ้นใน Galalane Limited ร้อยละ 55 ก่อนการทำธุรกรรม) และ Mr. Ben Ng (ถือหุ้นใน Galalane Limited ร้อยละ 45 ก่อนการทำธุรกรรม)

สำหรับบริษัท Galalane Limited เป็นบริษัทที่มีการประกอบธุรกิจหลัก โดยการถือหุ้น (HoldingCompany) โดยบริษัทถือหุ้นร้อยละ 100 ในบริษัท Chuanglee Limited (“CNL”) และบริษัท Chuanglee Cash & Carry Limited (“CCC” ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านส่งและค้าปลีกอาหารเอเชียในสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้การเข้าลงทุนในธุรกรรมดังกล่าวแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 โดยการลงทุนถือเป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อขยายธุรกิจของบริษัทในแนวดิ่ง และเพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภค โดยบริษัทจะสร้างแพลตฟอร์มเพื่อนำข้อมูลจากการขายสินค้าให้แก่ผู้บริโภค มาพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัท ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยการลงทุนครั้งนี้ สามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจหลักของบริษัทในระยะยาว

อีกทั้งยังเพิ่มรายได้ และอัตรากำไรของบริษัท เนื่องจากบริษัทจะได้ประโยชน์จากการขายสินค้าของบริษัทจากโรงงานโดยตรงสู่ผู้บริโภค โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2566 เป็นต้นไป

X
Back to top button