ADVANC เด่นสุดกลุ่ม ICT หากผู้ถือหน่วย JASIF ไฟเขียวแก้สัญญา-ต่ออายุ 6 ปี

“บล.กสิกร” มองว่าหากข้อเสนอ JAS ผ่านการโหวตจาก JASIF จะสร้างกำไรเพิ่มขึ้นให้ ADVANC ได้อีก 1.6-1.9 พันล้านบาท ในปี 67-68 และจะเพิ่มมูลค่าราคาเป้าหมายถึง 9.65 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกร จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ กรณี บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ขอแก้สัญญาค่าเช่ากับ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF โดยมองว่า JASIF จะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 45-60 วัน ซึ่งต้องได้ผลโหวตเกิน 3/4 ของจำนวนผู้ถือหน่วยลงทุนที่เข้าประชุมเพื่อผ่านวาระดังกล่าว โดย JAS จะงดออกเสียง และคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ถือหน่วยลงทุนรายย่อยของ JASIF จะรับข้อเสนอทั้งหมดของ JAS

ทั้งนี้ ในช่วงปี 66-68 คาดว่า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC จะโดดเด่นมากที่สุดในกลุ่ม ICT ตามมาด้วย JAS ในขณะที่ JASIF จะแย่สุดในกลุ่มหากที่ประชุมโหวตรับข้อเสนอแก้สัญญาเช่าจาก JAS

โดยฝ่ายวิจัยยังมีมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม ICT จาก 1) การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในตลาด cellular และ FBB 2) มี upside risks ต่อคาดการณ์กำไร 3) ขณะนี้ยังมีมูลค่าที่ไม่แพงมาก อย่างไรก็ตาม บล.กสิกร ระบุว่า คาดการณ์ดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเชิงกฎเกณฑ์จากรัฐบาลใหม่

อย่างไรก็ตาม บล.กสิกร คงมุมมอง Outperform สำหรับ ADVANC ที่ราคาเป้าหมาย 233.85 บาท โดยยังไม่รวมการเข้าซื้อ TTTBB และ JASIF ไว้ในการคำนวน โดยคาดว่าหากข้อเสนอใหม่ที่ยื่นไปผ่านการโหวตก็จะสร้างกำไรเพิ่มขึ้นได้ 1.6-1.9 พันล้านบาท ในปี 67-68 และจะเพิ่มมูลค่าให้กับราคาเป้าหมายของ ADVANC ถึง 9.65 บาท

นอกจากนั้น บล.กสิกร ยังคงมุมมอง Neutral ไว้สำหรับ JAS โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 2.25 บาท จากการได้เงินจากการขาย TTTBB และ JASIF โดยมองว่า JAS จะเหมาะสำหรับนักลงทุนที่เก็งกำไรมากกว่า

Back to top button