OSP รับโอนหุ้น “สยาม เบฟฯ” 100% ปรับโครงสร้าง! ยันไม่กระทบการเงิน

OSP เคาะรับโอนกิจการทั้งหมด “สยาม เบฟ แมนูแฟคเจอวิ่ง” สัดส่วน 100% มาที่โอสถสภา พร้อมสิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยภายหลังโอนกิจการ ยันไม่กระทบการเงิน


บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2566 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติการรับโอนกิจการทั้งหมดของ บริษัท สยาม เบฟ แมนูแฟคเจอวิ่ง จำกัด (SBM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่โอสถสภาเป็นผู้ถือหุ้น 100% มาที่โอสถสภา เพื่อปรับโครงสร้างภายในกลุ่มบริษัทฯ ให้มาอยู่ภายใต้การควบคุมเดียวกันซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่ม การบริหารจัดการต้นทุนและการกำกับดูแลกลุ่มบริษัทโอสถสภาการโอนกิจการทั้งหมดของ SBM มาที่โอสถสภาตังกล่าวจะไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบการเงินรวมของโอสถสภา

อีกทั้งจะจดทะเบียนเพื่อให้ SBM สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของโอสถสภาภายหลังจากโอนกิจการทั้งหมดของ SBM มายังโอสถสภามีผลสมบูรณ์แล้วตามกฎหมายการรายงานสารสนเทศในครั้งนี้ ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินของบริษัทจดทะเบียน

Back to top button