CIVIL มั่นใจรายได้ปีนี้ 6 พันล้าน ทยอยรับรู้ “แบ็กล็อก” ต่อเนื่อง

CIVIL เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 66 ขยายสัดส่วนงานเอกชนเพิ่ม เล็งศึกษาจับมือพันธมิตรเพิ่มโอกาสขยายงาน หนุนแบ็กล็อกโตตามเป้าแตะ 2 หมื่นล้านบาท มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 6,000 ล้านบาท


นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL ผู้นำบริษัทก่อสร้างครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง 66 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตต่อเนื่อง โดยมีแผนการส่งมอบงานก่อสร้างในมือ อาทิ งานประเภทก่อสร้างทางรถไฟและทางรถไฟความเร็วสูง พร้อมเข้าประมูลและรับงานใหม่ ซึ่งนอกจากงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และเป็นผู้รับเหมาชั้นพิเศษ บริษัทยังขยายสัดส่วนการเข้ารับงานภาคเอกชนที่มีความหลากหลายต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มพลังงานทดแทน และ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ บริษัทมีการศึกษาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจก่อสร้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมศักยภาพการเข้ารับงานใหม่ รวมถึงการเพิ่มโอกาสการเข้าประมูลโครงการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (Public Private Partnership หรือ PPP) เพื่อสร้างการเติบโตและส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างรอลงนามสัญญา 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ได้แก่ งานถนน และ งานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ซึ่งคาดว่าบริษัทจะมียอดมูลค่างานในมือเติบโตตามเป้าหมายที่ได้วางไว้กว่า 20,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 2569

โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนงานก่อสร้างแบ่งเป็น งานก่อสร้างทางรถไฟและทางรถไฟความเร็วสูง 40%, งานก่อสร้างทางหลวง ทางต่างระดับ และทางพิเศษ 40%, งานก่อสร้างฟลัดเวย์ 20%

บริษัทเชื่อมั่นในหลักการบริหารองค์กรด้วยความถูกต้องโปร่งใส พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ การมีปริมาณงานในมือที่พร้อมรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง ความสามารถในการควบคุมต้นทุน การบริหาร จัดการ Supply Chain ที่ดี และ พร้อมเปิดรับโอกาสเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรและแรงงานก่อสร้างให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับองค์กรและประเทศ จากทิศทางการดำเนินงานทั้งหมด ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ตามเป้าหมายที่ 6,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน” นายปิยะดิษฐ์ กล่าว

Back to top button