CHO ลงนามสัญญา 2 ยักษ์ใหญ่จีน รุกตัวแทนขาย “รถบัสไฟฟ้า” ในไทย

CHO ลงนามสัญญากับ 2 บริษัทชั้นนำในประเทศจีน เพื่อเป็นตัวแทนขายรถบัสไฟฟ้าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ส.ค.66) บริษัทได้มีการเข้าลงนามในกรอบความตกลงในการจัดจำหน่ายพิเศษ (Exclusive Distribution Framework Agreement) หรือสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรถบัสไฟฟ้าแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กับคู่สัญญาบริษัทชั้นนำในประเทศจีน ได้แก่

1.AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของสาธารณรัฐประชาชนจีน

2.ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange: SZSE) สาธารณรัฐประชาชนจีน (ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2540 จนถึงปัจจุบัน) และเป็นบริษัทผลิตรถบัสไฟฟ้าในเครือของบริษัทผลิตรถไฟฟ้าชั้นนำ JAC Motors ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Stock Exchange: SSE) สาธารณรัฐประชาชนจีน (ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2544 จนถึงปัจจุบัน)

ทั้งนี้ CHO จะดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยในการนำเข้ารถบัสไฟฟ้าทั้งคัน และ/หรือการนำเข้าชิ้นส่วนรถบัสไฟฟ้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อประกอบเป็นรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทยแบบ Semi-Knocked Down Kit (SKD) เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย ตลอดจนให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของรถโดยสาร E-BUS โดยตรง หรือจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัทฯ ทั่วประเทศไทย

โดยมีระยะเวลาในการทำสัญญานี้ 6 เดือนนับจากวันที่ลงนาม เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทฯ จะเข้าทำสัญญาหลัก หรือ “Definitive Exclusive Distribution Agreement” ซึ่งเป็นสัญญาที่ไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดในการให้สิทธิเป็นตัวแทนจำหน่ายจนกว่าคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจะตกลงยกเลิกสัญญาร่วมกัน

X
Back to top button