“สุเชษฐ์” แนะลงทุน 5 หุ้นเด่น จับตาโหวต “นายก” บ่ายนี้

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมินภาพรวม SET มีทิศทางค่อนข้างดี รับการเมืองชัดเจนขึ้น มีโอกาสพุ่งทะลุแนวต้าน 1,560 จุด หลังได้นายกคนใหม่ พร้อมแนะลงทุน 5 หุ้นเด่น SISB, GULF, GPSC, CRC, SAWAD


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (22 ส.ค.66) ว่า  วันนี้ตลาดในต่างประเทศกลับมามีทิศทางดีขึ้นอีกครั้ง ฮ่องกง บวก 117 จุด ใต้หวันบวก 64 จุด เกาหลีบวก 13 จุด ด้านแนวโน้มตลาดหุ้นไทย เช้านี้ทิศทางตลาดค่อนข้างดี หลังรับข่าวดีหลายๆ เรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศ ด้าน SET Index ทาง เอเอสแอล มองว่า ยังอยู่ในแนวต้านเดิม ที่ระดับ 1,540 จุด

โดยในแง่ของตัวหุ้นวันนี้ให้เป็น 1. บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แนวรับที่สำคัญอยู่ที่ 47-48 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 50 บาท อาจจะมีโอกาสขึ้นไปถึง 55 บาท 2. บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB มีการขยับในทิศทางที่เพิ่มขึ้น ให้แนวรับอยู่ที่ 31-33 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 35 บาท 3. บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ให้แนวรับอยู่ที่ 50 บาท แนวต้านอยู่ที่ 55 บาท

รวมไปถึง 4. บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ให้แนวรับอยู่ที่ 37 บาท ส่วนแนวต้าน 41 บาท และตัวสุดท้าย 5.บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ให้แนวรับอยู่ที่ 45-46 บาท แนวต้านระยะยาวอยู่ที่ 55 บาท ส่วนระยะสั้นอยู่ที่ 50 บาท

ขณะที่หุ้นเด่นให้เป็น SISB, GULF, GPSC, CRC โดย SAWAD แนะนำให้เล่นเป็นรอบ ทั้งนี้ทิศทางของหุ้นกลุ่มหลักค่อนข้างได้เปรียบ แนวโน้มช่วงบ่ายมองว่า แนวรับก็ยังคงให้อยู่ที่ 1,540 จุด แต่ในช่วงบ่ายหลังจากมีข่าวดีเรื่องนายกคนใหม่ มองว่าน่าจะพุ่งทะลุแนวต้าน 1,560 จุด ขึ้นไปได้

Back to top button