SYNTEC กวาดรายได้ครึ่งปีแรกโต 77% ตุนแบ็กล็อกหมื่นล้าน รุกประมูลงานใหญ่

SYNTEC กวาดรายได้ 6 เดือนแรกโต 77% ส่งผลให้พลิกกลับมาทำกำไร พร้อมตุนแบ็กล็อกแน่นกว่า 1.05 หมื่นล้านบาท รุกประมูลงานขนาดใหญ่ ดันผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง


บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYNTEC เปิดเผยว่า ผลงานในช่วง 6 เดือนแรกในปี 66 โดยรายได้เพิ่มขึ้นถึง 77% และส่งผลให้กำไรเพิ่มขึ้นถึง 107% จากช่วงเดียวกันเทียบกับปีก่อน และยังมี Backlog ที่ตุนไว้กว่า 10,570 ล้านบาท ทำให้ผลประกอบการของ SYNTEC พลิกกลับมากำไรในครึ่งปีแรก

โดยมีแผนงานเดินหน้าลุยประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานทั้งจากภาครัฐที่มีขนาดใหญ่ และงานของภาคเอกชนที่มีการประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาเติม Backlog ของบริษัท โดยหวังผลักดันรายได้ของบริษัทและผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่าปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ SYNTEC เปิดเผยต่อว่า ถึงแม้ว่าภาพรวมผลงานในปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับผลกระทบจากต้นทุนทางธุรกิจเป็นปัจจัยสำคัญและส่งผลกระทบต่อเนื่องมาจนถึงผลงานครึ่งปีแรกของปี 66 แต่จากการที่ SYNTEC ได้รับการประมูลงานใหม่เพิ่มขึ้นและ มี Margin ที่สูงขึ้น ทำให้แนวโน้มภาพรวมของการประกอบธุรกิจในครึ่งปีหลัง น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

สำหรับการคาดการณ์ว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดหกเดือนหลัง ยังสามารถเติบโตได้ดี จากการที่ SYNTEC สามารถส่งมอบงานให้ภาครัฐและเอกชนได้ตามแผนที่กำหนดไว้ พร้อมกันนี้ SYNTEC ยังคงได้รับการไว้วางใจจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการเข้าร่วมประมูลงานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แล้วกลุ่มบริษัทในเครือที่ประกอบธุรกิจด้านโรงแรม ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง เป็นผลทำให้การดำเนินงานในภาพรวมมีแนวโน้นที่ดีขึ้นต่อกลุ่มธุรกิจของ SYNTEC

Back to top button