“เศรษฐา” เผย “บิ๊กตู่” ผู้ใหญ่น่าเคารพ ห่วงความขัดแย้งในบ้านเมือง

“เศรษฐา ทวีสิน” เผย “ประยุทธ์” ฝากสานต่องานดูแลบ้านเมืองพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมพาชมรอบทำเนียบรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 ส.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าพูดคุยกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นการไปเยี่ยมเยียนและเคารพตามมารยาท โดย พลเอกประยุทธ์ ได้ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมือง ซึ่งตนในฐานะผู้น้อยเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีก็ได้ไปพบและปรึกษาหารือ ซึ่งก็ได้สนทนากันและ พลเอกประยุทธ์ ก็น่ารัก พร้อมพาชมทำเนียบรัฐบาล

นายเศรษฐา กล่าวว่า “พลเอกประยุทธ์ได้ฝากเรื่องบริหารจัดการบ้านเมือง มีบางส่วนคำนึงถึงให้ระวังให้ใจเย็น และอดทน ยึดมั่นดูแลชาติศาสน์กษัตริย์ ด้านนโยบายอะไรดีๆ ที่ พลเอกประยุทธ์ ได้ทำไว้ก็ให้ฝากดูแลด้วย พร้อมทั้งพบปะคนที่ได้ทำงานกับพลเอกประยุทธ์ โดยนโยบายไหนที่ตนเห็นว่าเหมาะสมก็จะทำต่อไป

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ได้ชมทำเนียบรัฐบาล ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงห้องที่วันเด็กไปนั่ง แต่พลเอกประยุทธ์บอกว่าท่านไม่นั่งตรงนี้ท่านนั่งห้องเล็กอีกห้อง การพูดคุยครั้งนี้ หารือกันเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ วันนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง แล้วก็มาดูแลบ้านเมืองให้ดี ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ก็ฝากฝังไว้”

อีกทั้งยังระบุว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพและได้พูดคุยกันดีแบบผู้ใหญ่ โดย พลเอกประยุทธ์ บอกด้วยว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้มีนายกรัฐมนตรี 2 ท่านได้มาพบปะคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและฝากฝังเรื่องบ้านเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสตอบรับที่ออกมาหลังการพลกับ พลเอกประยุทธ์ ในสถานการณ์ที่ขัดแย้ง นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ความขัดแย้งมีอยู่ในหลายภาคส่วน การพบปะเพียงหนเดียวแล้วทุกอย่างจะจบไปคงลำบาก ต้องให้เวลาและการกระทำเป็นตัวพิสูจน์ แต่อย่างน้อยก็ได้ทราบเจตนารมณ์ของ พลเอกประยุทธ์ ก็อยากจะก้าวข้ามความขัดแย้ง และเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองด้วยความจริงใจ เราต้องพยายามทำงานด้วยกันต่อไป

X
Back to top button