“กัณฑรา” แนะกลยุทธ์ลงทุน “ย่อรอซื้อ” ชูหุ้นเด่น BA

กัณฑรา มอง SET ปรับตัวตามตปท. จับตานายเจอโรม พาวเวล กล่าวสุนทรพจน์นโยบายดอกเบี้ยของสหรัฐวันนี้ แนะกลยุทธ์ลงทุน “ย่อรอซื้อ” หุ้นเด่น BA พร้อมให้แนวโน้มดัชนีแนวต้านสำคัญ 1,565-1,600 จุด


นาย กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 ส.ค. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก  หลังจากมีการปรับตัวขึ้นติดต่อกันในช่วงก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ปัจจัยภายในเรื่องการจัดตั้งนายกฯ รวมถึงคณะรัฐมนตรีมีความชัดเจน ดังนั้นตลาดหุ้นไทยก็มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ โดยให้แนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,565-1,600 จุด

ส่วนประเด็นของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันนี้ คาดการณ์ว่าไม่มีการส่งสัญญาณนโยบายปรับขึ้นดอกเบี้ย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันที่ยังคงสูงอยู่ ซึ่งเศรษฐกิจก็ไม่สามารถรับผลกระทบได้มาก ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยตอบรับเป็นเชิงบวก สามารถผลักแนวต้านขึ้นไปถึง 1,600 จุดได้ และแนวโน้มไตรมาส 3/66 จะดีกว่าไตรมาส 2/66 และคาดว่าต่างชาติจะกลับมาซื้อรอบใหม่ อาจจะทำให้ดัชนีขึ้นไปถึงเป้าหมายที่ระดับ 1,620 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “ย่อรอซื้อ” โดยเฉพาะหุ้นที่น่าสนใจในกลุ่มสายการบิน domestic play คือ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA หลังจากการประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/66 มีกำไรค่อนข้างดี ส่งผลให้ไตรมาส 3/66 เติบโตต่อไป และยังคงเห็นการท่องเที่ยวฟื้นตัว เป็นสิ่งที่สำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าไปซื้อและถือได้ โดยมีราคาพื้นฐาน 20 บาท

Back to top button