“กรภัทร” มอง SET รีบาวด์! แนะเก็งกำไร 3 หุ้นรับนโยบายรัฐ

“กรภัทร วรเชษฐ์” ชี้ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ นักลงทุนจับตารัฐบาลเดินหน้านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะเก็งกำไร 3 หุ้นเด่น


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 ก.ย.66) ว่า ตลาดหุ้นไทยที่ทำการพักตัวมาประมาณ 2 สัปดาห์ ตั้งแต่ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น ทาง KCS มองว่ามีโอกาสที่วันนี้ SET จะดีดตัวกลับขึ้นมาได้เพราะ 1. ปัจจัยด้านราคาน้ำมัน ส่งผลบวกต่อราคาหุ้นกลุ่มพลังงานของไทย และ 2. หุ้น Domestic ภายในประเทศหลายๆ ตัวยังไม่ตอบรับบวกต่อการแถลงนโยบายของรัฐบาล ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 11 ก.ย.66 จึงคาดการณ์ว่าวันนี้ตลาดจะทำการรีบาวด์ด้วยปัจจัยภายในเป็นหลัก มองแนวต้านที่ 1,559-1,569 จุด แนวรับที่ 1,542-1,535 จุด

โดย KCS มองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นั้นจะแผ่วลง เนื่องด้วยโครงสร้างโดยรวมของตลาดแรงงานแผ่วลงเรื่อยๆ ทำให้คาดว่ารายงานตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ในวันที่ 13 ก.ย. นี้ จะยังคงอยู่ในกรอบ 0.2% เหมือนเดิม และจะส่งผลให้ เฟด ตรึงดอกเบี้ย เพื่อรอดูทิศทางราคาพลังงานต่อ ทำให้ทิศทางตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของปี มองว่าน่าจะกลับขึ้นไปแตะ 1,650 จุด ได้เป็นอย่างน้อย รวมไปถึงแนวโน้มตลาดหุ้นเอเชียก็คาดว่าจะมีทิศทางบวกเช่นเดียวกันหลังเศรษฐกิจจีนมีสัญญาณที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ต้องจับตาการเดินหน้านโยบายต่างๆ ของรัฐบาล ซึ่งน่าจะทำให้หุ้นกลุ่มบริโภค และกลุ่มบริการ จะฟื้นกลับมาได้ในปลายปีนี้ ณ ตอนนี้หุ้นที่แนะนำซื้อเก็งกำไรคือ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT แนวต้านอยู่ที่ 37-37.50 บาท แนวรับอยู่ที่ 34.5 บาท ตัวต่อมาเป็น บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH แนวรับอยู่ที่ 260-264 บาท แนวต้านอยู่ที่ 270 บาท อีกตัวหนึ่งคือ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA แนวรับอยู่ที่ 5 บาท แนวต้านอยู่ที่ 5.30-5.40 บาท

Back to top button