“เอกภาวิน” แนะ 4 หุ้นเด่น เก็งกำไรสัปดาห์นี้

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” แนะจับตานโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ-ความชัดเจนเรื่องลดค่าไฟ-น้ำมัน สัปดาห์นี้แนะเก็งกำไร 4 หุ้นเด่น “CPALL-CPAXT-CBG-OSP”


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอ็กซ์ จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (11 ก.ย.66) ว่า แนวโน้มปัจจัยในประเทศจะส่งผลต่อภาพรวมของตลาดหุ้น โดยต้องติดตามรายละเอียดเรื่องนโยบายของภาครัฐฯ จับตาเรื่องการช่วยเหลือค่าครองชีพ อาทิ การลดค่าไฟ หรือการลดราคาน้ำมัน และกระตุ้นการบริโภค พร้อมทั้งภาคการท่องเที่ยวที่จะเข้าสู่ไฮซีซั่นในครึ่งปีหลังนี้

ด้านกลุ่มหุ้นที่จะได้ประโยชน์ เช่น กลุ่มค้าปลีก อาทิ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT รวมถึง กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (Food and beverage) อาทิ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP พร้อมทั้ง กลุ่มท่องเที่ยว บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT

ขณะที่กลุ่มโรงไฟฟ้า อาทิ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ที่ทำการปรับตัวลดลง คาดการณ์ว่าหากมีความชัดเจนเรื่องนโยบายการลดค่าไฟ ซึ่งถ้าไม่ส่งผลต่อกระทบต่อ ผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ก็จะเห็นภาพการฟื้นตัวกลับมาได้

ทั้งนี้ หุ้นรายตัวสำหรับเก็งกำไรประจำสัปดาห์ แนะนำเป็น CPALL กับ CPAXT รวมทั้ง OSP และ CBG

สำหรับปัจจัยต่างประเทศเรื่องที่ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะรายงานตัวเลขเงินเฟ้อในวันพุธนี้ ทำตลาดให้เกิดการดาวน์ไซด์จำกัด มองแนวรับอยู่ที่ 1,540 จุด ซึ่งมีโอกาสฟื้นตัวกลับ ให้กรอบบน 1,555 จุด หากเกิดการทะลุผ่านไปได้ จะเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนและรอทดสอบที่ระดับ 1,570-1,580 จุด

Back to top button