RS ควัก 650 ล้านบาท จ่ายปันผลพิเศษ 0.60 บ. ขึ้น XD 4 ต.ค.นี้ พ่วงวอแรนต์ฟรี 10:1

เฮียฮ้อ RS มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังสดใส รับธุรกิจสื่อ-บันเทิง และธุรกิจคอมเมิร์ซฟื้นแกร่ง แจกเงินปันผลพิเศษระหว่างกาล 0.60 บาท เตรียมขึ้น XD 4 ต.ค.นี้ พร้อมแจกวอร์แรนต์ RS-W5 อัตรา 10:1 ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม สามารถแปลงสิทธิราคา 6 บาท ย้ำสภาพคล่องแกร่ง


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS กล่าวว่า หลังจากที่มีการปลดล็อกศักยภาพธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป สู่การเติบโตผ่านโครงสร้างใหม่ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce เพื่อให้การทำงานในแต่ละธุรกิจมีความคล่องตัวขึ้น รวมถึงเพิ่มความยืนหยุ่นในการเปิดรับพาร์ทเนอร์ ส่งผลให้ธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นและชัดเจน ทั้งธุรกิจคอมเมิร์ซที่สามารถสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่จากพันธมิตรในกลุ่มทีวีดิจิทัล การออกสินค้าใหม่ทั้งคนและสัตวเลี้ยง และอีกความสำเร็จในการทรานฟอร์มธุรกิจของ ยูไลฟ์ (ULife) ซึ่งผลิตและจำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงาม โดยสามารถทรานส์ฟอร์มสู่ ULife Subscription Model ซึ่งเป็นโปรแกรมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ในเครือแบบรายเดือนต่อเนื่อง

ขณะที่ปัจจุบันรายได้จาก Subscription Model เติบโตจนมีสัดส่วนรายได้เป็น 90% ของ ULife ในส่วนของธุรกิจสื่อและบันเทิง ฟื้นตัวต่อเนื่อง ทั้งจากเม็ดเงินโฆษณา การยกระดับคอนเทนต์ การจัดกิจกรรมอีเวนต์ต่างๆ และคอนเสิร์ต โดยล่าสุด อาร์เอส มิวสิค ประกาศการดำเนินธุรกิจเพลงแบบเปิดกว้าง จัดงานแถลงข่าว RS Music Uprising EP.1: RS Music X เดินหน้าสร้างการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทุกค่ายเพลงชั้นนำ เพื่อยกระดับวงการเพลงไทย และสร้างสรรค์ผลงานเพลงรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นการนำเสนอมิติใหม่ทางดนตรีให้กับผู้ฟัง

โดยมีพันธมิตรค่ายเพลงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ 411 Entertainment, BOXX Music, High Cloud Entertainment, ME Records, NO1R, What The Duck, XOXO Entertainment พร้อมศิลปินและนักแสดงมากความสามารถอีกมากมายรวมแล้วกว่า 50 ท่าน โดยเริ่มปล่อยผลงานเพลงแรกออกมาแล้วอย่าง นางแมว (Bad Cat) กับ โปรเจกต์ RS Music x 4Mix และ  เพลง ‘มารักทำไมตอนนี้’ โดย The Toys จากโปรเจกต์ Duck Rewinds ที่ RS Music x What The Duck และยังมีเพลงอีกหลายโปรเจกต์ที่จะทยอยปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังตลอดทั้งปี ผ่านทาง Youtube: RS MUSIC THAILAND และ streaming ทุกช่องทาง

อย่างไรก็ดี จากภาพรวมธุรกิจที่ฟื้นตัวได้ต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์โควิด-19 และสภาพคล่องที่สูงจากผลประกอบการและกำไรพิเศษจากการจัดตั้ง JV ร่วมกับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (Universal Music Group หรือ UMG)

ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่ายปันผลพิเศษระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกปี 2566 ในอัตรา 0.60 บาทต่อหุ้น กำหนดสิทธิในวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 4 ตุลาคม 2566 และจ่ายปันผลในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 พร้อมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น (EGM) พิจารณาอนุมัติแจกฟรี วอร์แรนต์ RS-W5 ในอัตรา 10 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยผู้ถือ RS-W5 สามารถแปลงสิทธิเพื่อซื้อหุ้นสามัญของ RS ในราคา 6 บาท

ทั้งนี้การจ่ายปันผลเป็นเงินสดคิดเป็นมูลค่าประมาณ 650 ล้านบาท และด้วยกลยุทธ์ Unlock Value จะทำให้ครึ่งปีหลังผลประกอบการจะฟื้นตัวและกลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

Back to top button