MASTER มั่นใจงบครึ่งปีหลังแจ่ม! ลุยจับมือ 3 พันธมิตรใหม่ หนุนโตยั่งยืน

MASTER มั่นใจงบครึ่งปีหลังสดใส เหตุทุกหัตถการแกร่ง ดันทั้งปีรายได้เติบโต พร้อมคาดมีโอกาสร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหม่อีก 3 ราย มั่นใจทุกดีลที่เกิดขึ้นจะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน


นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ผู้ประกอบกิจการโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงามภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช: Masterpiece Hospital” เปิดเผยว่า มั่นใจว่ารายได้ปี 2566 เติบโตจากปีก่อน โดยเป็นผลมาจากมีห้องผ่าตัดที่เพิ่มขึ้นและมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกหัตถการ และมั่นใจครึ่งปีหลังทิศทางสดใส จากความพร้อมในการให้บริการ และการเพิ่มจำนวนห้องผ่าตัดใหม่เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าด้านศัลยกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับแนวทางการขยายโอกาสทางธุรกิจของ MASTER เน้นการเติบโตทั้ง Organic และ Inorganic ด้วยกลยุทธ์แบบ Merger and Partnership (M&P) โดยพิจารณา 3 ปัจจัยหลักในการเข้าพิจารณาลงทุนกับพาร์ทเนอร์ ได้แก่ กิจการหรือธุรกิจที่เจ้าของเดิมบริหารและต้องการเติบโตไปด้วยกัน กิจการหรือธุรกิจท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงและความสัมพันธ์ที่ดีในพื้นที่นั้นๆ และกิจกรรมหรือธุรกิจ การทำงานมีร่วมกัน (Synergy) กับโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชได้ในทิศทางเดียวกัน

“MASTER มีนโยบายชัดเจน ที่จะเติบโตร่วมไปกับบริษัทหรือธุรกิจที่เข้าไปถือหุ้น อีกทั้งการเข้าไปลงทุนต่าง ๆ เพื่อต้องการสร้างการเติบโตแบบยั่งยืน ไม่ใช่เพียงเพื่อการร่วมทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีจุดแข็งทางด้านระบบและการจัดการ โดยมีกลยุทธ์เข้าไปถือหุ้นในบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ และเป็นกิจการระดับแนวหน้าในแต่ละภูมิภาค ซึ่งจะเป็นการขยายฐานของลูกค้าให้กว้างขึ้น หรือการขยาย เพื่อออกไปให้บริการลูกค้า ทั้งนี้ MASTER มีสภาพคล่องทางการเงินที่เพียงพอและพร้อมในการขยายและการเข้าซื้อกิจการที่สร้างการเติบโต โดยส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันดีลต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และทำให้ MASTER เป็นที่รู้จักในวงกว้างเป็นผลจากการที่บริษัทฯ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งเปิดโอกาสให้ MASTER ได้พบกับเจ้าของกิจการที่มี Synergy ร่วมกัน จึงเป็นดีลต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  MASTER กล่าวว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2566 บริษัทฯ ได้เข้าไปลงทุนกิจการทั้งหมด 4 แห่ง โดยแบ่งเป็นธุรกิจเสริมความงาม 3 แห่ง นำโดย คลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ WIND Clinic ด้วยการเข้าลงทุน 40%  Rattinan Medical Center ถือหุ้นสัดส่วนไม่เกิน 36% และบริษัท ด็อกเตอร์เชน เซอร์เจอรี่ ฮอสพิทอล จำกัด เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 40% นอกจากนี้ เข้าลงทุนธุรกิจสื่อ คือ บริษัท คิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( KIN Corp.) ซึ่งคาดว่าช่วงที่เหลือของปี 2566 ของ MASTER มีโอกาสร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหม่อย่างน้อยอีก 3 ราย โดยเชื่อมั่นว่าทุกดีลที่เกิดขึ้นจะสนับสนุนให้ MASTER เติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ MASTER ได้เข้าไปถือหุ้นแล้ว 4 บริษัท รวมทั้งปีนี้จะเห็นเบ็ดเสร็จ 7 ดีล โดย WIND Clinic ปัจจุบันมี 2 สาขาในกรุงเทพฯ และ อุบลราชธานี ซึ่งคาดว่ากระบวนการเข้าลงทุนในครั้งนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/66 จะเข้ามาสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัท โดยจะบันทึกเข้ามาในรูปแบบของส่วนแบ่งกำไร ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/66 ขณะที่ Rattinan คาดว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/66

ส่วน Dr.Chen Clinic คลินิกศัลยกรรมความงามครบวงจร ที่ให้บริการความงาม โดย นายแพทย์เชน ชัยชาญชีพ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างตกแต่งภายใน อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการเข้าถือหุ้น KIN Corp. เสร็จสมบูรณ์ บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ พร้อมให้การสนับสนุน KIN Corp. ในทุกๆ ด้าน โดยคาดว่า KIN Corp. เริ่มสร้างผลกำไรให้ MASTER ได้ในไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป และจะรับรู้กำไรเข้าเต็มปี 2567 เป็นปีแรก

“บริษัทฯ มีแผนย้ายเข้า SET ในอนาคต หลังกองทุนต่างประเทศแสดงความสนใจเข้าลงทุนใน MASTER เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกองทุนจากฮ่องกง สิงค์โปร์ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนเติบโตไปในต่างประเทศด้วยในระยะกลางและยาว โดยไม่ได้มองการลงทุนระยะสั้นเพียงอย่างเดียว ขณะที่ฟรีโฟลท์ในปัจจุบันถือว่าน้อย ดังนั้น การดำเนินแบบนี้จะเปิดทางให้กองทุนเข้ามาถือหุ้นได้ ในส่วนของการบริการกับลูกค้าต่างชาตินั้นจะเพิ่มมากขึ้นหลังประเทศเปิดฟรีวีซ่า และสัดส่วนปัจจุบันเพิ่มต่อเนื่องจาก 6% เป็น 25%” นางสาวลภัสรดา กล่าว

Back to top button