“สุเชษฐ์” แนะเก็บ 5 หุ้นเด่น รับไฮซีซั่นปลายปีนี้

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET อ่อนตัว แนะเก็บสะสมหุ้น SISB-MINT-OSP-TTB-AOT โตเด่น รับไฮซีซั่นปลายปีนี้ พร้อมให้ให้แนวรับ 1,450 จุด ขณะที่แนวต้าน 1,480 จุด


นาย สุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (03 ต.ค. 66) ว่า  แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเป็นลักษณะอ่อนตัว หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลง และอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับขึ้น กดดันในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ควรระมัดระวังในการลงทุน โดยให้แนวรับ 1,450 จุด และแนวต้าน 1,480 จุด

ส่วนกลยุทธิ์การลงทุน แนะนำหุ้นที่น่าเก็บสะสมในระยะกลางไปอีก 2-3 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นไฮซีซั่นหรือฤดูกาลท่องเที่ยว และคาดว่ารับผลตอบแทนค่อนข้างดี ได้แก่ บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ให้แนวรับที่ระดับ 30 บาท แนวต้านที่ระดับ 38 บาท, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT รับไฮซีซั่นการท่องเที่ยว โดยให้แนวรับที่ระดับ 30 บาท แนวต้านที่ระดับ 38 บาท, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ซึ่งมีผลการงานครึ่งปีแรกค่อนข้างดี โดยให้แนวรับที่ระดับ 24.80 แนวต้านที่ระดับ 28 บาท, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ให้แนวรับที่ระดับ 1.65 บาท  แนวต้านที่ระดับ 1.80 บาท และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ให้แนวรับที่ระดับ  69 บาท

“ในช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนตัว รัฐบาลได้ใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในการดึงเงินไม่ให้ไหลออก ส่งผลโดยเฉพาะหุ้นกลุ่มบริการ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นโรงแรม, สนามบิน, รถไฟฟ้า, โลจิสติกส์, และบริโภค รวมถึงหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ส่งสัญญาณค่อนข้างดี แนะนำใช้กลยุทธิ์การเข้าเก็บหุ้น” นาย สุเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button