“เอกภาวิน” แนะเก็บ 6 หุ้น ลุ้นงบไตรมาส 3-4 สดใส!

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET ปรับตัวลง รับปัจจัยลบเฟดขึ้นดอกเบี้ย-สงครามอิสราเอล ยังคงแนะนำสะสมหุ้น BDMS- BBL- KTB โตเด่นไตรมาส 3/66 รวมถึง CPALL- CRC- AOT มีแนวโน้มเติบโตได้ดีไตรมาส 4/66 โดยให้ดัชนีแนวรับที่ 1,430-1,422 จุด


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสก์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 ต.ค. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังไม่ฟื้นตัว โดยไร้ปัจจัยบวกหนุน ขณะที่รับปัจจัยลบเข้ามาต่อเนื่อง หลังมีความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อ รวมถึงเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างประเทศอิสราเอลและกลุ่มฮามาส โดยให้ดัชนีแนวรับที่ 1,430-1,422 จุด และมีโอกาสปรับลงได้ต่อ

ทั้งนี้ นายเอกภาวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่มีหุ้นอยู่ในพอร์ต ยังคงแนะนำ “ถือ” หากดัชนีไม่หลุดบริเวณ 1,400 จุด รวมถึงเริ่มมีดาวน์ไซด์จำกัด ส่วนผู้ที่ขายหุ้นออกมาก่อนหน้าแล้วถือเงินสดไว้นั้น แนะนำเป็นโอกาสซื้อสะสมเข้ามาในพอร์ตโดยเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีราคาร่วงลงลึก ส่วนการเก็งกำไรนั้น ยังทำได้ยากเนื่องจากภาพรวมตลาดยังเป็นเชิงลบ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นที่คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานเติบโตดีในช่วงไตรมาส 3/66  อาทิ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ให้ซื้อราคาบริเวณ 26-27 บาท และหุ้นกลุ่มธนาคารที่มีผลการดำเนินงานดี นำโดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB

รวมถึงหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในไตรมาส 4/66 โดยมีผลการดำเนินงานฟื้นตัวขึ้น เช่น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC โดยราคาหุ้นปรับตัวลงมา อีกทั้งกลุ่มท่องเที่ยว คือ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นโอกาสที่ดีในการซื้อได้ เนื่องจากแนวโน้มเติบโตดี และปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง

 

Back to top button