“เอกภาวิน” แนะเก็บ 6 หุ้น ลุ้นงบไตรมาส 3-4 สดใส!

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET ปรับตัวลง รับปัจจัยลบเฟดขึ้นดอกเบี้ย-สงครามอิสราเอล ยังคงแนะนำสะสมหุ้น BDMS- BBL- KTB โตเด่นไตรมาส 3/66 รวมถึง CPALL- CRC- AOT มีแนวโน้มเติบโตได้ดีไตรมาส 4/66 โดยให้ดัชนีแนวรับที่ 1,430-1,422 จุด


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสก์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 ต.ค. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังไม่ฟื้นตัว โดยไร้ปัจจัยบวกหนุน ขณะที่รับปัจจัยลบเข้ามาต่อเนื่อง หลังมีความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อ รวมถึงเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างประเทศอิสราเอลและกลุ่มฮามาส โดยให้ดัชนีแนวรับที่ 1,430-1,422 จุด และมีโอกาสปรับลงได้ต่อ

ทั้งนี้ นายเอกภาวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่มีหุ้นอยู่ในพอร์ต ยังคงแนะนำ “ถือ” หากดัชนีไม่หลุดบริเวณ 1,400 จุด รวมถึงเริ่มมีดาวน์ไซด์จำกัด ส่วนผู้ที่ขายหุ้นออกมาก่อนหน้าแล้วถือเงินสดไว้นั้น แนะนำเป็นโอกาสซื้อสะสมเข้ามาในพอร์ตโดยเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีราคาร่วงลงลึก ส่วนการเก็งกำไรนั้น ยังทำได้ยากเนื่องจากภาพรวมตลาดยังเป็นเชิงลบ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นที่คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานเติบโตดีในช่วงไตรมาส 3/66  อาทิ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ให้ซื้อราคาบริเวณ 26-27 บาท และหุ้นกลุ่มธนาคารที่มีผลการดำเนินงานดี นำโดย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB

รวมถึงหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในไตรมาส 4/66 โดยมีผลการดำเนินงานฟื้นตัวขึ้น เช่น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL และ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC โดยราคาหุ้นปรับตัวลงมา อีกทั้งกลุ่มท่องเที่ยว คือ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นโอกาสที่ดีในการซื้อได้ เนื่องจากแนวโน้มเติบโตดี และปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง

 

X
Back to top button