SET เช้ารูด 10 จุด เซ่น “บอนด์ยีลด์” พุ่งนิวไฮรอบ 16 ปี

“ตลาดหุ้นไทย” เช้านี้ร่วงกว่า 10 จุด รับแรงกดดันบอนด์ยีลด์ปรับตัวขึ้นแรงทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 16 ปี รวมถึงสถานการณ์ระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสที่ยังตึงเครียด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10:25 น. อยู่ที่ระดับ 1,426.89 จุด ลดลง 10.96 จุด หรือ 0.76% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9,705.34 ล้านบาท

ด้านนายณรงค์เดช จันทรไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดเช้าวันนี้ร่วงลงไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามเซนติเมนต์ตลาดหุ้นในต่างประเทศทั่วโลก กังวลสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส มีความเสี่ยงมากขึ้น หลังจากเกิดเหตุระเบิดโรงพยาบาลอัล-อาห์ลี อัล-อาราบีในฉนวนกาซา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้ภาพของการเจรจาสันติภาพอาจจะไม่เห็นผลในระยะสั้นนี้

ทั้งนี้ตลาดยังถูกกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 16 ปี สร้างความกังวลต่อการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยนักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ที่สมาคมเศรษฐกิจแห่งนิวยอร์ก (Economic Club of New York) ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ก่อนที่คณะกรรมการเฟดจะจัดการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. โดยให้แนวรับที่ 1,416 จุด และแนวต้าน 1,430 จุด

 

Back to top button