NEX ส่งมอบ “รถโค้ช เนวิเกเตอร์” หนุนลดต้นทุนน้ำมันแพง

NEX ลุยส่งมอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้า "รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร" ให้กับ “กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต” รับส่งพนักงาน “ไดกิ้น” เดินหน้าลดต้นทุนราคาน้ำมัน และค่าบำรุงรักษา ในนิคมฯ อมตะซิตี้ ชลบุรี


นายนาวิน เสนาะดนตรี รองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 บริษัท ได้ส่งมอบยานยนต์พลังงานไฟฟ้า “รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร” ให้กับ บริษัท กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต จำกัด เพื่อใช้รับส่งพนักงานของ บริษัทไดกิ้น อินดัสทรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมกับลดต้นทุนน้ำมัน และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา

สำหรับ NEX ในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ มีโรงงานประกอบ รถมินิบัสอีวี รถบัสโดยสารไฟฟ้าขนาดต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีรถหัวลากไฟฟ้า รถเหมืองแร่ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ช่วยลดมลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 รักษาสิ่งแวดล้อม สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจร

นายโนริโยชิ โอกามิ กรรมการอาวุโส ไดกิ้น (ประเทศไทย) กล่าวว่า การนำรถบัสพลังงานไฟฟ้าเข้ามาใช้ในกิจการของบริษัทครั้งนี้ เพื่อต้องการเน้นย้ำให้พนักงานและบุคคลต่างๆ ได้เห็นถึงการพัฒนาและการนำเทคโนโลยีชั้นนำเข้ามาใช้ในการบริหาร พร้อมดำเนินธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้งของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการบริหารสูงสุดที่ มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจไปพร้อมๆ กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม

โดยในฐานะผู้นำนวัตกรรมด้านระบบปรับอากาศระดับโลก มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลดปล่อยของเสียให้น้อยที่สุด ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักของกลุ่มบริษัท ที่ดำเนินกิจการอยู่ในภูมิภาคต่างๆ รวมกว่า 350 แห่งทั่วโลก สำหรับครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมในการบริหารจัดการของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 33 ปี เพื่อสืบสานนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างต่อเนื่องขององค์กร

ทั้งนี้ ไดกิ้น (ประเทศญี่ปุ่น) เล็งเห็นศักยภาพทางด้านภูมิศาสตร์ และความสามารถด้านบุคลากรของประเทศไทย จึงวางกลยุทธ์ให้ ไดกิ้น (ประเทศไทย) เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและโอเชียเนีย ขณะที่ปัจจุบันศูนย์วิจัยฯ มีจำนวนวิศวกร และนักวิจัยเข้ามาร่วมงานแล้วกว่า 300 ท่าน โดยก้าวขึ้นเป็น Hub ของภูมิภาคตามยุทธศาสตร์การพัฒนาธุรกิจของกลุ่มบริษัท

นางสาวอรพรรณ แววสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด กุ้งพัฒนา ทรานสปอร์ต กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับ NEX และ ไดกิ้น ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของการเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาโลกร้อน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยเตรียมนำยานยนต์พลังงานไฟฟ้า “รถโค้ช เนวิเกเตอร์ 12 เมตร” คันแรก และถือเป็นเจ้าแรกของนิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ ชลบุรี ใช้รับส่งพนักงานของ ไดกิ้น

Back to top button