แนวโน้ม SET ไซด์เวย์อัพ ตามตปท. หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง-บอนด์ยีลด์ชะลอ

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์อัพ ตามตลาดต่างประเทศ หลังราคาน้ำมันดิบรีบาวด์ และบอนด์ยีลด์ชะลอ หนุนเฟดตรึงดอกเบี้ย ด้านนักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจไทย พร้อมความคืบหน้าดิจิทัลวอลเล็ต โดยให้แนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,423 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (20 พ.ย. 66) คาดการณ์แกว่งไซด์เวย์อัพ สอดคล้องกับตลาดต่างประเทศ เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันรีบาวด์กลับมา อีกทั้งตัวเลขข้อมูลเงินเฟ้อเริ่มชะลอตัว ส่งผลให้บรรยากาศในสัปดาห์นี้คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์ รวมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 4.5% ซึ่งน่าจะหนุนให้ดัชนีปรับตัวขึ้นได้

นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุม เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามนักลงทุนคาดว่าว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยต่อ และรอติดตามทิศทางตัวเลขเศรษฐกิจในไตรมาส 4/66 และไตรมาส 1/67

โดยหุ้นที่น่าจะรีบาวด์ต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าเป็นกลุ่มโรงไฟฟ้า เนื่องจากราคาน้ำมันตอนนี้อยู่ในระดับทรงตัวอยู่ที่ 75-85 เหรียญ ขณะที่ราคาก๊าซในอนาคตจะค่อยๆปรับลดลง ส่งผลบวกต่อกลุ่มโรงไฟฟ้า

นอกจากนี้ปัจจัยในประเทศติดตามความคืบหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งอยู่ระหว่างรอกฤษฎีกาตีความพ.ร.บ.กู้เงิน ซึ่งหากไม่เห็นด้วยรัฐบาลต้องกลับไปแก้ใหม่ ซึ่งตลาดประเมินว่าต้องปรับจำนวนเม็ดเงินที่ใช้ เนื่องจากจำนวนอาจจะไม่มากอย่างที่คาดการณ์ไว้พร้อมทั้งให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,400 จุดและแนวต้าน 1,423 จุด

Back to top button