JKN แจง “MU COIN” แค่ศึกษาโครงการ รอศาลชี้ 18 ธ.ค.นี้

JKN แจง "MU COIN" เป็นเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ ซึ่งบันทึกความเข้าใจนี้ไม่มีผลผูกพันและไม่มีผลบังคับทางกฎหมายอันที่บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัดจะนำชื่อ MU ไปใช้ได้ รอศาลไต่สวนมูลฟ้อง 18 ธ.ค.นี้


บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวบริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยื่นฟ้องกล่าวโทษบริษัทกับกรรมการผู้จัดการในการทำผิดสัญญาเกี่ยวกับโครงการ Miss Universe Coin หรือ MU Coin บริษัทขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า

1.บริษัทฯ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว

2.บริษัทฯ และ Miss Universe Organization ยังไม่ได้เกิดภาระผูกพันทางสัญญากับบริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ในโครงการ MU Coin แต่อย่างใด

3.มีเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น เพื่อจะศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ ระหว่างทั้ง 2 บริษัท เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 ซึ่งบันทึกความเข้าใจนี้ ไม่มีผลผูกพันและไม่มีผลบังคับทางกฎหมายในอันที่บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด จะนำชื่อ MU ไปใช้ได้

4.ต่อมามีกลุ่มบุคคลได้มีการเปิดตัวเหรียญ MU Coin ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยอ้างชื่อ Miss Universe Coin

5.บริษัทฯ และ Miss Universe Organization จึงได้ประกาศผ่านสื่อมวลชน ว่า กลุ่มบริษัทที่ออกข่าวดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Miss Universe จึงมิควรนำชื่อ MU มาตั้งชื่อเหรียญเป็น MU Coin ตามที่เป็นข่าวทางสื่อออนไลน์

6.บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ได้ยื่นฟ้องบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กับกรรมการผู้จัดการ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ซึ่งขณะนี้ศาลยังไม่ได้ประทับรับฟ้อง คงกำหนดเรียกไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 18 ธันวาคม 2566

7.ต่อมา บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ได้จัดแถลงข่าว เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 กล่าวหาว่า บริษัทฯผิดสัญญา อย่างไรก็ตามโดยข้อเท็จจริงแล้ว ยังไม่เกิดการผูกพันใดๆทางกฎหมายดังที่กล่าวมาข้างต้น

โดย ณ ขณะนี้บริษัทฯอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม หากมีความคืบหน้า บริษัทฯจะแจ้งให้ทุกท่านทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

Back to top button