JKN โต้ TCG ทุกข้อกล่าวหา! เตรียมฟ้องกลับ เรียกค่าเสียหาย 2.5 พันล้าน

JKN แจงยิบทุกข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมฟ้องกลับ TCG เรียกค่าเสียหายกว่า 2.5 พันล้านบาท ฐานเผยแพร่ข้อมูลเท็จและบิดเบือนข้อเท็จจริง เรื่องโรงงานเครื่องดื่มและเหรียญจักรวาล รวมถึงกรณี ยักยอกทรัพย์ บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด และ MU Coin เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีและความน่าเชื่อถือของบริษัทให้กลับคืนมา


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยถึงกรณีที่ บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (TCG Social Media Group) ได้แจ้งความเท็จเรื่องโรงงานเครื่องดื่มและเหรียญจักรวาล ว่าหลังจากที่ TCG ได้มีการกล่าวหาบริษัทฯ ในเรื่องของเผยแพร่ข้อมูลเท็จและบิดเบือนจากความเป็นจริงจากกรณี ยักยอกทรัพย์ บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด และ Project Miss Universe Coin หรือ MU Coin ทำให้บริษัทเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ทางบริษัทขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเตรียมฟ้องกลับ TCG ทั้ง 2 คดี

โดยเรียกร้องค่าเสียหายมูลค่า 2,500 ล้านบาท ในการทำให้บริษัทฯ เสียชื่อเสียง จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้นั้น เพื่อปกป้องสิทธิและประโยชน์ทางกฎหมายของบริษัทฯ

ทั้งนี้สำหรับในเรื่องของ โรงงานผลิตเครื่องดื่มของบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ของ JKN ที่ถูกทาง TCG กล่าวหาว่าทางบริษัทฯ ได้ทำการยักยอกทรัพย์ ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงดังนี้

1.คณะกรรมการบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ได้อนุมัติเห็นชอบให้ขนย้ายผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบเพื่อการผลิตซึ่งมีอายุการใช้งานจำกัดโดยฝากเก็บรักษาที่คลังสินค้าของบริษัท เจเคเอ็น แลนด์มาร์ค จำกัด จึงร้องขอให้ JKN เป็นผู้ดำเนินการขนย้าย โดยไม่ได้มีการกระทำความผิดทางอาญาหรือทางแพ่งใดๆ

2.บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด อยู่ในฐานะผู้ถือหุ้นบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด เช่นเดียวกันกับ JKN ไม่ได้มีอำนาจจัดการในบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด จึงไม่ใช่ผู้เสียหายที่จะไปดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนหรือฟ้องร้องต่อศาลด้วยตนเองได้

3.ถึงแม้ว่าทางบริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด จะได้เสนอซื้อหุ้นโดยได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นของ บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด กับ JKN ในสัดส่วน60% ของหุ้นทั้งหมดใน บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด แต่เมื่อถึงกำหนดชำระค่าหุ้นในวันที่ 1 ส.ค. 66 ก็ไม่ได้ชำระค่าหุ้นตามสัญญาจนกระทั่งปัจจุบันนี้ หุ้นจึงยังไม่โอนไปตามเงื่อนไขของสัญญาเพราะยังไม่ได้ชำระค่าหุ้น  จึงทำให้ JKN ยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์หุ้นให้ และยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงทะเบียนผู้ถือหุ้นส่วนคณะกรรมการบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้น JKN เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 60%

4.วันที่ 15 พ.ย. 66 บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน โดยกล่าวหาว่าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 66 JKN ได้มีการขนย้ายทรัพย์สินออกจากโรงงานบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ตามที่กล่าวมาข้างต้น การที่ บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด  ได้ดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนจึงเป็นความเท็จทั้งสิ้น JKN จึงขอสงวนสิทธิ์ในการจะดำเนินคดีกับ บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ในความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานต่อไป

นอกจากนี้ในกรณีของ Project  Miss Universe Coin หรือ MU Coin ในช่วงต้นเดือน ก.ย. 66 มีกลุ่มบุคคลได้ทำการเปิดตัว MU Coin ในฟิลิปปินส์ โดยอ้างว่าเป็นเหรียญ Miss Universe ซึ่งบริษัทฯ เป็นเจ้าของ Miss Universe Organization และถือสิทธ์มิสยูนิเวิร์สทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว และกลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า จึงทำให้บริษัทฯ และองค์กรมิสยูนิเวิร์สทำการประกาศผ่านสื่อว่า MU เหรียญที่เปิดตัวในฟิลิปปินส์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิสยูนิเวิร์ส ดังนั้นการใช้ชื่อ “MU” เพื่อสร้างสกุลเงิน “MU Coin” ตามที่รายงานในสื่อออนไลน์นั้นไม่เหมาะสม และไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดีตามที่แจ้งไปด้านบนทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า ในส่วนของกรณีโครงการ Project  Miss Universe Coin หรือ MU Coin มีเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้นระหว่าง JKN และบริษัท ทีซีจี  โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด เพื่อจะศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 66 ซึ่งบันทึกความเข้าใจนี้ ไม่มีผลผูกพันและไม่มีผลบังคับทางกฎหมายในอันที่บริษัท ทีซีจี  โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด จะนำชื่อ MU ไปใช้ได้

“แม้จะได้คนมงฯ ไปนานแล้วก็ตาม แต่เรื่องการฟ้องกลับยังไม่จบเพียงเท่านี้แน่นอน ดิฉันจึงขอยืนยันว่าข้อกล่าวหาที่ทาง TCG ได้ตั้งโต๊ะแถลงในวันที่ 24 พ.ย. 66 นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดและเตรียมฟ้องกลับพร้อมเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 2,500 ล้านบาท เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของบริษัทฯ ของดิฉัน และความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ กลับคืนมา เพราะดิฉันให้ความสำคัญกับบริษัทฯ พนักงาน และองค์กรมิสยูนิเวิร์สเป็นอันดับต้นๆ ในชีวิตเสมอ” นายจักรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button