“ไมเนอร์ โฮเทลส์” จ่อเปิดโรงแรม “อนันตราฯ” ออสเตรีย ช่วง Q1/67

“ไมเนอร์ โฮเทลส์” เตรียมเปิดตัว “โรงแรมอนันตรา พาเลส์ ฮันเซิน เวียนนา” ใจกลางกรุงเวียงนา แห่งแรกในออสเตรีย ซึ่งอยู่ในพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์อนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ท แอนด์สปา ช่วงไตรมาส1/2567


บริษัท ไมเนอร์ โฮเทลส์ จำกัด (Minor Hotels) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทหรูแบรนด์อนันตรา ทิโวลี และเอเลวาน่า คอลเลคชั่น ประกาศเพิ่มโรงแรมอนันตราในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในพอร์ตโฟลิโอแบรนด์อนันตรา โฮเทลส์ รีสอร์ท แอนด์สปา (Anantara Hotels, Resorts & Spas) ตามกลยุทธ์การขยายธุรกิจของบริษัทในยุโรป โดยเตรียมเปิดให้บริการโรงแรม อนันตรา พาเลส์ ฮันเซิน เวียนนา (Anantara Palais Hansen Vienna Hotel) ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2567

โดย โรงแรม อนันตรา พาเลส์ ฮันเซิน เวียนนา จะตั้งอยู่บนถนนช็อทเทนริง (Schottenring) อันมีชื่อเสียง ฝั่งริง บูเลอวาร์ด (Ring Boulevard) ใจกลางกรุงเวียนนา อยู่ในปราสาทที่สร้างขึ้นในปี 2416 โดย ธีโอฟิล ฮันเซิน (Theophil Hansen) เนื่องในโอกาสงานนิทรรศการ “Vienna World’s Exhibition” ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปราสาทแห่งนี้ได้ทำหน้าที่เป็นสำนักงานเทศบาลและสถานที่จัดงานด้านวัฒนธรรมต่างๆ ก่อนที่จะได้รับการปรับปรุงให้เป็นโรงแรมหรูในปี พ.ศ. 2556 (ค.ศ. 2013) โดยปัจจุบันเปิดดำเนินการในชื่อ พาเลส์ ฮันเซิน เคมปินสกี้ (Palais Hansen Kempinski) อาคารอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์อายุ 150 แห่งนี้ ยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปะและวัฒนธรรมของเวียนนา และยังอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินอู-บาห์น (U-bahn) ที่เชื่อมต่อกับสถานที่ต่าง ๆ ภายในเมืองอีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อได้รับการรีแบรนด์เป็น “อนันตรา” ในเดือนมีนาคม ปี 2567 โรงแรมจะให้บริการห้องพักและห้องสวีทที่ตกแต่งอย่างคลาสสิกจำนวน 152 ห้อง ซึ่งจะอยู่บน 3 ชั้นของอาคาร รวมถึงห้องเพรสซิเดนเชียลสวีทขนาด 270 ตารางเมตร ซึ่งนับเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองหลวงของออสเตรีย

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกห้องอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหารที่ได้รับดาวมิชลิน  ห้องอาหารวินเทอร์การ์เทน (Wintergarten) ที่เสิร์ฟอาหารประจำภูมิภาค ล็อบบี้ เล้าจ์  ไปจนถึงซิการ์เล้าจ์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ห้องจัดเลี้ยง 10 ห้อง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 และชั้นลอย ทำให้โรงแรมแห่งนี้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงงานประชุมที่ได้รับความนิยม โดยห้องบอลรูมสามารถรองรับแขกสำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำ งานแต่ง และงานประชุม ได้มากถึง 265 คน โรงแรมยังพร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนสและสปา

อีกทั้ง โรงแรม อนันตรา พาเลส์ ฮันเซิน เวียนนา จะได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยจะมีการสอดแทรกจุดเด่นและประสบการณ์ความเป็นอนันตราเข้าไปอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะเริ่มทำการปรับปรุงตั้งแต่ห้องพัก ล็อบบี้ พื้นที่จัดงาน ห้องอาหาร รวมทั้งบาร์ ตั้งแต่ช่วงหลังของปี พ.ศ. 2567 ไปจนถึง 2568 และสปาก็จะเปลี่ยนเป็น อนันตรา สปา (Anantara Spa) ที่จะผสานการบำบัดแบบยุโรปกับเอเชียเข้าไว้ด้วยกัน

มร. ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำแบรนด์ “อนันตรา” มาสู่กรุงเวียนนา ซึ่งเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมของออสเตรียและยังเป็นหนึ่งในเมืองหลวงแห่งดนตรีของโลก โรงแรม อนันตรา พาเลส์ ฮันเซิน เวียนนา จะนำเสนอประสบการณ์แห่งความหรูหรา สง่างาม และการบริการที่เทียบไม่ได้ ณ ใจกลางเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ซึ่งการเปิดโรงแรมแห่งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของทั้ง ไมเนอร์ โฮเทลส์ และแบรนด์อนันตรา ในขณะที่เรายังคงเดินหน้าขยายพอร์ตธุรกิจทั่วยุโรปอย่างต่อเนื่อง

โดยกรุงเวียนนาเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมและได้รับการยกย่องให้เป็นแหล่งมรดกโลกจากยูเนสโก จากการผสมผสานเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์อันยาวนานเข้ากับจิตวิญญาณร่วมสมัยได้อย่างลงตัว จนทำให้ติดอันดับหนึ่งในสามเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมีโรงละครที่ล้ำสมัย พื้นที่แสดงดนตรีของคนหนุ่มสาวที่มากความสามารถ และวัฒนธรรมที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและร่วมสมัยใหม่มากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวมาค้นหา เช่น พิพิธภัณฑ์การ์ติเย่ (MuseumsQuartier) ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ งานแสดง งานนิทรรศกาลต่าง ๆ  ตลาดท้องถิ่นที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของรสชาติอาหาร มหาวิหารเซนต์สตีเฟ่น (St. Stephen’s Cathedral) และพระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace) กล่าวได้ว่า เวียนนาเป็นจุดหมายปลายทางอันน่าหลงใหลที่ผสานความงดงามทางด้านประวัติศาสตร์ของโลกยุคเก่าและสีสันของนวัตกรรมร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

อย่างไรก็ดีโรงแรมอนันตราเปิดโรงแรมแห่งแรกในยุโรปเมื่อปี 2560 ได้แก่ อนันตรา วีลาโมว์รา อัลกาเวร์ รีสอร์ท (Anantara Vilamoura Algarve Resort) ในประเทศโปรตุเกส ตามด้วย อนันตรา วิลล่า ปาเดอร์นา พาเลซ รีสอร์ท (Anantara Villa Padierna Palace Resort) ในมาร์เบยา ทางตอนใต้ของสเปน , อนันตรา แกรนด์ โฮเทล คราสนาโปลสกี อัมสเตอร์ดัม (Anantara Grand Hotel Krasnapolsky Amsterdam) ในเนเธอร์แลนด์ , โรงแรมอนันตรา ปาลาซโซ นายาดี โรม (Anantara Palazzo Naiadi Rome Hotel) ในอิตาลี และโรงแรม อนันตรา นิวยอร์ก พาเลส บูดาเปสท์ (Anantara New York Palace Budapest Hotel) ในฮังการี

ทั้งนี้ ล่าสุดในปี 2566 ได้ขยายการให้บริการเชิงกลยุทธ์สู่ยุโรปด้วยการเปิดโรงแรมอนันตรา พลาซา นีซ (Anantara Plaza Nice Hotel) ในฝรั่งเศส , โรงแรมอนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี แกรนด์ โฮเทล (Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel) บนชายฝั่งอมาลฟีอันมีชื่อเสียงของอิตาลี และโรงแรมอนันตรา เดอะ มาร์คเกอร์ ดับลิน โฮเทล (Anantara The Marker Dublin Hotel) ในประเทศไอร์แลนด์

Back to top button