“กัณฑรา” แนะลงทุนกลุ่ม SET50 ชู KBANK เด่นปีหน้า

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET สดใส! รับเฟดคงดอกเบี้ย-เม็ดเงินกองทุน TESG ไหลเข้า แนะลงทุนหุ้น SET50 เลือกตัวที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ชู KBANK เด่นปีหน้า


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 ธ.ค. 66) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยอยู่ในแดนบวก หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงดอกเบี้ย และส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยอีก 3 ครั้งในปี 2567 ประกอบกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของภาครัฐ อีกทั้งปลายสัปดาห์นี้จนถึงต้นสัปดาห์หน้า คาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินจากกองทุน TESG ซึ่งช่วยผลักดันตลาดหุ้นไทยไปต่อได้

ขณะที่นักลงทุนจับตาหุ้นใหญ่อย่าง บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA โดยประเมินว่ามีโอกาสอยู่ต่อใน SET50 และเป็นแรงบวกต่อตลาดหุ้นได้ พร้อมให้แนวรับที่ระดับ 1,373 จุด ส่วนแนวต้านที่ระดับ 1,389 จุด และมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปถดสอบแนวต้านสำคัญ 1,400 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นที่อยู่ใน SET50 โดยเลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี สภาพคล่อง มีโอกาสได้รับผลตอบแทนดี และเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า โดยแนะนำหุ้นโรงไฟฟ้า เนื่องจากบอนด์ยีลด์ปรับตัวลง และหุ้นกลุ่มธนาคาร นำโดย ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK จะเป็นหุ้นเด่นในปีหน้า

Back to top button