“กิตติรัตน์” ลั่นเลิก Program Trading ดีต่อตลาดหุ้น

“กิตติรัตน์ ณ ระนอง” แนะนำให้ยกเลิก “Program Trading” เพื่อคลายข้อสงสัยหลัง SET ร่วงหนักสุดในรอบ 3 ปี ฟากต่างชาติหากมีความมั่นใจในตลาดหุ้นไทยก็สามารถเข้ามาเทรดได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (19 ธ.ค. 66) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวของ “Program Trading” ผ่านรายการ นาทีลงทุน Investment minutes ทางช่อง 9 MCOT HD ว่า หากตนได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะทำการยกเลิกการใช้ “Program Trading” เพื่อคลายข้อสงสัยในเรื่องหุ้นไทยที่ร่วงหนักในรอบ 3 ปี

ทั้งนี้เมื่อทำการยกเลิกไปแล้วหากแต่สถานการณ์หุ้นไทยยังไม่ดีขึ้นนั้น สามารถแสดงให้เห็นว่าเกิดจากปัจจัยอื่น อีกทั้งในเรื่องของนักลงทุนชาวต่างชาติที่จะเข้ามาลงในทุนในไทยนั้นจะแก้ปัญหาอย่างไร

“หากไม่อยากลงทุนก็ไม่ต้องลงทุน เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้นมีกฎเกณฑ์และจุดประสงค์เพื่อให้นักลงทุนชาวไทยได้ทำการลงทุนเป็นหลัก และในส่วนของชาวต่างชาตินั้นหากมีความมั่นใจในกฎและกติกาก็สามารถลงทุนกับเราได้ และเป็นเรื่องดีที่นักลงทุนชาวต่างชาติจะเข้ามาลงทุนในไทย เพราะประเทศไทยก็เป็นตลาดทุนที่เปิดอยู่แล้ว” นายกิตติรัตน์ กล่าว

Back to top button