แนวโน้ม SET รีบาวด์กรอบแคบ กังวล “แบงก์” ตั้งสำรองเพิ่มรับมือหุ้นกู้ผิดนัดชำระ

แนวโน้ม SET เช้านี้รีบาวด์ในกรอบ รับแรงกดดันหุ้นกู้ที่เสี่ยงผิดนัดชำระหนี้กระทบธนาคารพาณิชย์ที่อาจตั้งสำรองเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังไม่เห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในครึ่งปีแรก เนื่องจากเงินดิจิทัลวอลเล็ตอาจไม่ทันพ.ค.นี้ วางแนวรับไว้ที่ 1,410 จุด และแนวต้าน 1,420 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดการณ์ว่าจะสามารถรีบาวด์ขึ้นมาได้ แต่ยังไปไหนได้ไม่ไกล สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวในแดนบวกได้เล็กน้อย โดยในประเทศยังมีแรงกดดันจากความกังวลต่อหุ้นกู้ ที่ส่งผลกระทบมายังธนาคารพาณิชย์ให้มีการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น ส่วนเงินดิจิทัลวอลเล็ต มองว่าจะมาไม่ทันในเดือนพ.ค.นี้ ทำให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ในครึ่งปีแรกนี้อาจจะยังไม่เห็น

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงกว่า 4% หลังจากซาอุดีอาระเบียประกาศลดราคาน้ำมันครั้งใหญ่ และกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับเพิ่มการผลิต ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ที่อ่อนแอ และภาวะน้ำมันล้นตลาด คาดเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ ให้แนวรับไว้ที่ 1,410 จุด และแนวต้าน 1,420 จุด

Back to top button