“สุเชษฐ์” แนะจับตางบปี 66 “กลุ่มแบงก์” พ่วงชู 5 หุ้นเด่นเก็งกำไร

“สุเชษฐ์ สุขแท้” จับตาทิศทางผลการดำเนินงานปี 66 “กลุ่มแบงก์” ในสัปดาห์นี้ ขณะที่เก็งกำไรทางเทคนิคชู WHA-CPN-MOSHI-OSP-BBL พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,400 จุด และแนวต้าน 1,430 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (16 ม.ค. 67) มองว่าในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ของการรายงานผลการดำเนินงานของ “กลุ่มแบงก์” ซึ่งหากออกมาในทิศทางค่อนข้างดี จะส่งผลต่อปริมาณการซื้อขายในกลุ่มแบงก์มากยิงขึ้น

อย่างไรก็ดีในช่วงนี้ยังมีความกังวลในเรื่องของ “กลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมัน” ที่ยังคงมีการแกว่งตัวอยู่ในขณะนี้และในเรื่องของปัจจัยภายในประเทศยังคงมีเรื่องของต้นทุนภายในที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค

ขณะที่ราคาน้ำมันโลกยังอยู่ในลักษณะของการแกว่งตัว โดยน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) อยู่ที่ระดับ 77 ดอลลาร์/บาร์เรล ลงไปที่ 49 เซ็น ส่วนราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) อยู่ที่ระดับ 72.48 ดอลลาร์/บาร์เรล ลงไป 8 เซ็น จึงส่งผลให้ราคาน้ำมันอยู่ในลักษณะของการอ่อนตัว ซึ่งทำให้หุ้น “กลุ่มน้ำมัน” ต้องระมัดระวังในเรื่องของการอ่อนตัวลง อีกทั้งวานนี้ราคาหุ้นของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR มีการลดลงอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มการแกว่งตัวของดัชนีในวันนี้ให้แนวรับ 1,400 จุด และแนวต้าน 1,430 จุด

สำหรับการลงทุนแนะนำ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ให้แนวรับที่ระดับ 4.70 บาท ทั้งนี้หากมีการรีบาวด์กลับหุ้นตัวนี้จะมีลักษณะโดดเด่นมากให้แนวต้านที่ระดับ 5.30-5.50 บาท, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN โดยแนวโน้มของการแกว่งตัวอยู่ที่ระดับ 65 บาท ให้แนวรับอยู่ที่ 60-63 บาท และแนวต้านที่ระดับ 67-68 บาท,

บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI ส่งสัญญาณที่ดีขึ้นหลังจากที่วานนี้มีลักษณะของการอ่อนตัว โดยให้แนวต้านที่สำคัญ 55 บาท และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ที่มีลักษณะของการแกว่งตัวลงมาแนวรับที่สำคัญ 22-21 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 23 บาท

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL หุ้นตัวนี้มีผลการดำเนินงานออกมาในทิศทางที่ค่อนข้างดี โดยแนะนำแนวรับที่ระดับ 150 บาท หากมีการไต่ขึ้นไปที่ระดับ 155 บาท

Back to top button