แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ จับตา “GDP-เงินเฟ้อ” สหรัฐ

แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ตามตลาดในภูมิภาค หลังนักลงทุนจับตาตัวเลข GDP และเงินเฟ้อสหรัฐ ขณะที่จีนจะปรับลด RRR เสริมสภาพคล่อง พร้อมทั้งผู้ผลิตชิปรายใหญ่สหรัฐผลประกอบการแข็งแกร่งส่งผลบวกหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โดยให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,375 จุด และแนวต้าน 1,387 จุด


นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดการณ์ปรับตัวขึ้นต่อ แต่ไม่ร้อนแรง เหมือนเมื่อวานนี้ เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุน กลับมารอดูการเปิดเผยตัวเลข GDP สหรัฐ ในคืนวันนี้ และตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

โดยที่ในประเทศรอดูการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐบาล หลังจากตัวเลข GDP ของไทยออกมาต่ำกว่าคาดการณ์

นอกจากนี้คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นจะได้ปัจจัยหนุนจากจีนจะปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ในช่วงต้นเดือนก.พ. 67 เพื่อเสริมสภาพคล่องก็จะทำให้ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงฟื้นตัว อีกทั้งประกอบกับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทเน็ตฟลิกซ์และเอเอสเอ็มแอล (ASML) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ก็จะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ใรตลาดหุ้นไทยด้วยให้แนวรับไว้ที่ 1,375 จุด และแนวต้าน 1,387 จุด

Back to top button