“วนรัชต์” สะอื้นกลางศาล ยืนกรานไม่ได้ทำผิดคดี STARK

“วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” เข้าชี้แจงศาลแพ่งใต้ เสียงสั่นยืนยันไม่ใช่คนทำผิดในคดี STARK แย้มพร้อมเยียวยาผู้เสียหาย


วันที่ 29 ม.ค. 57  ที่ศาลแพ่งใต้  นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ที่ปรึกษากฎหมายและผู้ประสานงานกลุ่มรวมพลังหุ้นกู้สตาร์ค เปิดเผยว่าในนายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ในวันนี้ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องหาในคดี บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ได้เดินทางที่ศาลแพ่งใต้ พร้อมกับกรรมการรายอื่น 5 ราย โดยเป็นการไต่สวนพยานในคดีที่มีกลุ่มผู้เสียหายได้มีการฟ้องร้อง ซึ่งนายวนรัชต์ได้ปรากฏตัวแบบไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า   พร้อมกับแถลงด้วยเสียงสั่นเครือต่อศาลว่าตัวเขารู้สึกผิดและไม่ระมัดระวังจนเกิดความเสียหาย แต่เขาไม่ได้เป็นคนทุจริตและเขาไม่ได้ผิด แถมยังพูดต่อด้วยว่าจะไม่ควรจะไปเอาผิดกับกรรมการคนอื่นที่ไปรับคำสั่งจากคนที่ทุจริตเป็นคนสั่งการ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าคนผิดคือใคร แต่ตนเองก็เข้าใจว่าน่าจะหมายถึงคุณชนินทร์ เย็นสุดใจ แล้วก็ยังพูดถึงเงิน 8,000 ล้านบาทที่เจ้าหน้าที่บอกว่าอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้บรรยากาศก็เกิดความวุ่นวายขึ้นเพราะนายวนรัชต์มาที่ศาล ก็ทำให้ผู้เสียหายเข้าไปใกล้ตัวและร้องไห้ ขณะเดียวกัน นายวนรัชต์ ก็ได้แถลงต่อศาลในทำนองที่จะยื่นมือเข้ามาเยียวยาช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยเฉพาะกลุ่มหุ้นกู้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการเยียวยาอย่างไร ซึ่งตอนนี้ตนเองกำลังรับฟังอยู่ว่า นายวนรัชต์ จะว่าอย่างไร จากนั้นก็จะเอาข้อเสนอไปคุยกับผู้เสียหาย พร้อมกับดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่ผู้เสียหายฟ้องเอาผิดในคดี STARK กรรมการทั้งหมด 5 ราย เป็นคดีแพ่ง ประกอบด้วย

1.นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ

2.นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ

3.นายชนินทร์ เย็นสุดใจ

4.นายชินวัฒน์ อัศวโภคี

5.นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม

อย่างไรก็ดีตั้งข้อสังเกตว่าการมาที่ศาลแพ่งใต้ ของนายวนรัชต์ อาจจะเป็นเพราะรู้ว่าในวันที่ 9 ก.พ. 67 อัยการอาจจะมีคำสั่งฟ้องในคดีอาญา ดังนั้นจึงรีบมาศาลเพื่อแสดงความจริงใจ ตนเองในฐานะทนายความผู้เสียหายจึงต้องเข้ามารับฟังด้วย ซึ่งในวันนี้ก็คือการไต่สวนพยานว่าจะดำเนินการฟ้องคดีแบบกลุ่มแทนผู้เสียหาย 4,600 คน ได้หรือไม่ ซึ่งตนเองก็เป็นอีกกลุ่มที่จะฟ้องด้วยเช่นกัน

Back to top button