“สุเชษฐ์” มอง SET ฟื้นตัว แนะเก็งกำไร 6 หุ้นพื้นฐานแกร่ง

“สุเชษฐ์” มอง SET ฟื้นตัว แนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ให้แนวต้านที่ 1,400 จุด แนวรับที่ 1,360 จุด พร้อมแนะเก็งกำไร 6 หุ้นเด่น ชู SAWAD-MTC- TISCO- HANA- CPF- CPALL ด้านนักลงทุนจับตาประชุม “กนง.” รอความชัดเจนของทิศทางดอกเบี้ย


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (6 ก.พ. 67) ในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” โดยคาดการณ์ว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยพร้อมที่จะปรับตัวขึ้นไปได้ แต่ยังคงขาดแรงส่ง และมองแนวรับที่สำคัญไว้ที่ 1,360 จุด ซึ่งเป็นแนวรับที่แข็งแรง และให้แนวต้านที่ระดับ 1,400 จุด  ในขณะที่เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงมา

ทั้งนี้ ตลาดยังคงรอการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยยังไม่สามารถทะลุผ่านระดับ 1,400 จุดไปได้ แม้ใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น หุ้นมีแนวโน้มปรับตัวไปในทิศทางที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอความชัดเจนของสัญญาณดอกเบี้ย โดยนักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รวมทั้งทิศทางที่จะสร้างความมั่นใจให้กับตลาดหุ้นไทยของกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ซึ่งมีลักษณะของการปรับตัวลงมา โดยคาดว่าอาจจะเป็นผลมาจากอัตราดอกเบี้ยที่ยังไม่ชัดเจน ส่งผลให้ราคาหุ้นแกว่งตัว โดยมีแนวรับที่สำคัญคือ 35-36 บาท และแนวต้านที่ 45 บาท ทั้งนี้ มองว่าหากผ่านระดับ 45 บาทไปได้ จะเป็นสัญญาณที่ดีของความชัดเจนในอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งความมั่นใจสำหรับการลงทุนในอุตสาหกรรมต่างๆ จะเพิ่มขึ้น และส่งผลให้หุ้นมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มมากขึ้น

สำหรับบริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC โดดเด่นมาก และมีลักษณะของการปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้น โดยให้แนวต้านที่ระดับ 47-50 บาท เป็นจุดขาย จากราคาที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นแล้วในระดับนึง และให้แนวรับที่ 40 บาท

บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO เป็นหุ้นกลุ่มธนาคารที่ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาที่ระดับ 100 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ยืนมานานมากแล้ว โดยมองว่าโอกาสผ่านระดับ 103 บาท จะเป็นไปด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตามแนะนำถือ เนื่องจากเป็นหุ้นที่ดี

ในส่วนของบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA เป็นหุ้นที่โดดเด่นมาก โดยวานนี้เริ่มปรับตัวในทิศทางที่เพิ่มขึ้นแตะระดับ 50 บาท โดยให้แนวต้านที่ระดับ 60 บาท เป็นเป้าหมายระยะกลาง และ 50 บาท เป้าหมายระยะสั้น

สำหรับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL มีสัญญาณปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยให้แนวต้านที่ระดับ 57-60 บาท และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF มองว่าเป็นจุดที่น่าสนใจ เนื่องจากราคาที่อยู่ในระดับต่ำมาก

Back to top button