“สรรพากร” ไม่ยืดเวลาลดหย่อนภาษี “Easy E-Receipt” สิ้นสุด 15 ก.พ. นี้

“สรรพากร” ประกาศไม่ยืดเวลามาตรการลดหย่อนภาษี “Easy E-Receipt” ที่จะสิ้นสุด 15 ก.พ.67 ชี้ระยะเวลาเหมาะสมแล้ว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต้นปี 67


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (6 ก.พ.67) นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่าจากที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการมาตรการลดหย่อนภาษี “Easy E-Receipt” ให้สิทธิแก่ผู้ที่มีหน้าที่เสียภาษีบุคคลธรรมดาที่ซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่อยู่ในระบบภาษี ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.67 ที่ผ่านมา  และจะสิ้นสุดในวันที่ 15 ก.พ.67โดยสามารถนำค่าใช้จ่ายมาหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 50,000 บาทนั้น ถือได้ว่ามาตรการดังกล่าวได้รับผลตอบรับที่ดีจากประชาชน

ทั้งนี้ มาตรการ “Easy E-Receipt” มีรายการสินค้าที่เข้าร่วมแล้วกว่า 8,600 รายการ ซึ่งมาตรการดังกล่าวถือว่ามีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต้นปี 2567 และจะไม่ขยายระยะเวลาโครงการดังกล่าว เนื่องจากระยะเวลาดังกล่าวมีความเหมาะสมแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีตามมาตรการ “Easy E-Receipt” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชั่น ณ จุดบริการของรายการสินค้านั้นๆ ซึ่งสามารถสอบถามพนักงาน หรือสังเกตได้ ณ จุดชำระค่าสินค้า เพราะยังมีเวลาเหลืออีกประมาณ 9 วัน

สำหรับรายการสินค้าหรือค่าบริการที่จะไม่ได้รับสิทธิมาตรการ Easy E-Receipt ดังนี้

1.ค่าซื้อสุรา เบียร์ และไวน์

2.ค่าซื้อยาสูบ

3.ค่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ

4.ค่าน้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ

5.ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ และค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตค่าเบี้ยประกันวินาศภัย เป็นต้น

Back to top button