ANI ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น หลัง SJWD เข้าถือ 20.12% ขึ้นแท่นเบอร์ 3

ANI ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ หลัง SJWD เข้าถือ 20.12% ขึ้นแท่นอันดับ 3 จับตาตัวแทนนั่งเป็นกรรมการในเอเชีย เน็ตเวิร์คฯ


บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ANI แจ้งตลาดหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่า ตามแบบรายงานการได้มาหรือจําหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2) วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 โดยก.ล.ต.ได้รับการรายงานการได้มาซึ่งหุ้น ANI โดยบริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จํากัด (มหาชน) (SJWD) เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็นร้อยละ 12.50 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็นร้อยละ 20.12 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการดังนี้

ในการนี้เนื่องจาก SJWD ดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งจีนตอนใต้ซึ่งรวมถึงการให้บริการขนส่งหลายรูปแบบทัfงทางถนน อากาศ ทะเล และราง โดยไม่ได้ประกอบธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินเช่นเดียวกันบริษัทฯ ดังนั้นการที่ SJWD เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯมิได้เข้าข่ายการประกอบธุรกิจแข่งขันกันกับบริษัทฯ แต่จะเป็นการเสริมประโยชน์ซึ่งกันและกันในการสนับสนุนการขนส่งสินค้าทางอากาศในพื้นที่ที่กลุ่ม SJWD ให้บริการอยู่ และบริษัทฯ เป็นตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในเส้นทางที่ต้องการ

นอกจากนี้บริษัทฯได้รับหนังสือจาก SJWD เพื่อขอส่งตัวแทนเข้าเป็นกรรมการในบริษัทฯ เพิ่มเติม โดยบริษัทฯอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง แต่การเปลี่ยนแปลงข้างต้น ไม่มีผลกระทบต่ออำนาจในการควบคุมบริษัท การบริหารจัดการ หรือการกำหนดนโยบายการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด

Back to top button