แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ ลุ้นแรงซื้อ “หุ้นพลังงาน” รับน้ำมันปิดพุ่ง 2%

แนวโน้ม SET แกว่งตัวไซด์เวย์ คาดการณ์การซื้อขายเบาบางตามตลาดภูมิภาค หลังหลายตลาดปิดทำการในเทศกาลตรุษจีน ลุ้นแรงซื้อ “หุ้นพลังงาน” รับน้ำมันปิดพุ่ง 2% พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,380 จุด และแนวต้าน 1,395 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (9 ก.พ. 67) คาดการณ์ว่าดัชนีแกว่งไซด์เวย์ ได้แรงหนุนจากตลาดสหรัฐที่เป็นบวกจากผลประกอบบริษัทจดทะเบียนโดยรวมออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยช้ากว่าที่คาดการณ์ และราคาน้ำมันดิบที่เมื่อคืนนี้ปรับขึ้นแรงประมาณ 2% จากความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ยังมีสูง หนุนให้ Trading ได้

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศวานนี้กระทรวงการคลัง เตรียมออกมาตรการทางการคลังเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงอสังหาฯ ราคาถูกไม่เกิน 1.5 ล้านบาท รวมทั้งอยู่ระหว่างการหารือและเจรจาร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อขอให้มีการผ่อนปรนมาตรการ ควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ซึ่งเป็น Sentiment บวกอ่อนๆ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มก่อสร้าง

อย่างไรก็ตามมูลค่าการซื้อขายน่าจะเบาบางตามตลาดภูมิภาคที่หลายตลาดปิดทำการในเทศกาลตรุษจีน ทำให้กรอบการขึ้นน่าจะจำกัด โดยให้กรอบแนวรับ 1,380 จุด และแนวต้าน 1,395 จุด

Back to top button