เวสท์เทคฯ เซ็นเอ็มโอยู 2 พันธมิตร “เกาหลีใต้” ลุยจัดหาซากรถยนต์ หนุนธุรกิจรีไซเคิล

เวสท์เทคฯ หนึ่งในธุรกิจของกลุ่ม MILL เซ็นเอ็มโอยู 2 พันธมิตรเกาหลีใต้ นำเข้าซากรถยนต์เก่า หนุนธุรกิจรีไซเคิลเติบโตยั่งยืน ช่วยลดความเสี่ยงการขาดแคลนวัตถุดิบ ลั่นยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ยกระดับเป็นผู้นำด้านธุรกิจรีไซเคิลอย่างครบวงจร


บริษัทเวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด หนึ่งในธุรกิจของกลุ่ม บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ซึ่งดำเนินธุรกิจรีไซเคิลและบริหารจัดการกากขยะอุตสาหกรรม โดย นายศุภมงคล มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับ Mr.Shawn Kang ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร G Steel Company และ Recycling Metal  Co.,Ltd จากประเทศเกาหลีใต้ในการจัดหาเศษซากรถยนต์ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการดำเนินธุรกิจรีไซเคิล

นายศุภมงคล มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทเวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด กล่าวว่า การลงนามในครั้งนี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและสร้างเสถียรภาพในการจัดหาเศษซากรถยนต์ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการรีไซเคิล ลดความเสี่ยงด้านการผันผวนของราคาและการขาดแคลนวัตถุดิบให้บริษัทสามารถเดินกำลังผลิตได้อย่างเต็มที่และกลายเป็นผู้นำด้านธุรกิจการรีไซเคิล ขณะที่ประเทศเกาหลีใต้มีนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมรีไซเคิลแบบจริงจัง โดยเฉพาะอย่างการรีไซเคิลเศษซากรถยนต์เก่าเพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์

“เวสท์เทค ยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทและกลายเป็นผู้นำด้านธุรกิจรีไซเคิลอย่างครบวงจร พร้อมให้ความร่วมมือในการมีส่วนร่วมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการการบริหารจัดการเศษซากรถยนต์เก่าในประเทศอย่างเป็นระบบและยั่งยืน” นายศุภมงคล กล่าว

“บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจรีไซเคิล ทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้างจากปัจจุบันได้ให้บริการรีไซเคิลขยะอุตสาหกรรมในอนาคตจะขยายไปสู่การรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทชั้นนำธุรกิจรีไซเคิลอย่างครบวงจร ในการบริหารจัดการขยะอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มตามหลัก Zero waste ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงมาก” นายศุภมงคล กล่าว

สำหรับปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มเวสท์เทคฯ ประกอบด้วย 1.ธุรกิจกำจัดซากรถยนต์เก่า 2.ธุรกิจรีไซเคิลครบวงจร 3.กลุ่มธุรกิจ ESG ในส่วนของธุรกิจกำจัดซากรถยนต์เก่านั้น ได้มีการนำเข้าซากรถยนต์เก่าจากประเทศเกาหลี ออสเตรเลียและญี่ปุ่นเข้ามาทำลายซากแบบครบวงจร ด้วยกำลังการผลิตสูงที่สุดในประเทศไทย และได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศว่ามีประสิทธิภาพในการคัดแยกวัสดุ ก่อนที่จะนำไปสู่กระบวนการหลอม เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ถือเป็นนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม

Back to top button