“บล.กสิกร” มอง SET สัปดาห์หน้า 1,355-1,410 จุด จับตา GDP ไทย-โฟลว์ต่างชาติ

“บล.กสิกรไทย” ประเมินหุ้นไทยสัปดาห์หน้า 1,355-1,410 จุด รอดูจีดีพีไตรมาส 4/66 ของไทย และเม็ดเงินลงทุนของต่างชาติ


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด มองทิศทางดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (19-23 ก.พ.) มีแนวรับอยู่ที่ 1,370 จุด และ 1,355 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,400 จุด และ 1,410 จุด ตามลำดับ ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/66 ของไทย และทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow) ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ

ได้แก่ บันทึกการประชุมเฟด, ยอดขายบ้านมือสองเดือน ม.ค., ดัชนี PMI เดือน ก.พ. (เบื้องต้น) รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ดัชนี PMI เดือน ก.พ. (เบื้องต้น) ของญี่ปุ่น ยูโรโซน อังกฤษ, ดัชนีราคาผูบริโภคเดือน ม.ค. (เบื้องต้น) ของยูโรโซน ตลอดจนการกำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR เดือน ก.พ.ของจีน

ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบเกือบตลอดสัปดาห์ท่ามกลางปริมาณการซื้อ-ขายที่ค่อนข้างเบาบาง หุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบช่วงต้นสัปดาห์ท่ามกลางปริมาณการซื้อ-ขายที่ค่อนข้างเบาบาง ในขณะที่ตลาดหุ้นหลายแห่งในภูมิภาคปิดทำการในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยในช่วงต้นสัปดาห์หุ้นไทยมีแรงหนุนจากสัญญาณที่สะท้อนว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเตรียมคุมเข้มการทำธุรกรรม Short selling และ Program trading

อย่างไรก็ดี หุ้นไทยปรับตัวลงในช่วงกลางสัปดาห์ตามแรงขายของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ หลังตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ม.ค.ของสหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนประเมินว่า เฟดอาจเลื่อนช่วงเวลาปรับลดดอกเบี้ยออกไปอีก ประกอบกับมีแรงขายหุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หลังผลประกอบการไตรมาส 4/66 ของผู้ประกอบการรายหนึ่งออกมาน่าผิดหวัง

ทั้งนี้หุ้นไทยกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบอีกครั้งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ โดยแม้จะมีแรงซื้อหุ้นบิ๊กแคปในหลายกลุ่มเข้ามาหนุน โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก แต่กรอบการฟื้นตัวยังจำกัด เนื่องจากนักลงทุนรอติดตามตัวเลขจีดีพีของไทยซึ่งจะประกาศในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ก.พ. 67 ดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,386.27 จุด ลดลง 0.15% จากระดับปลายสัปดาห์ก่อน ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 36,085.91 ล้านบาท ลดลง 14.02% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนดัชนี mai เพิ่มขึ้น 0.46% มาปิดที่ระดับ 418.19 จุด

X
Back to top button