“เอกภาวิน” แนะสะสมกลุ่ม “ปตท.-โรงไฟฟ้า”

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET อ่อนตัว หลังตัวเลข GDP ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ แต่คาดว่าจะฟื้นตัวในครึ่งหลังปี 67 โดยแนะซื้อสะสมหุ้นกลุ่มปตท.-โรงไฟฟ้า หลังงบปี 66 ออกมาดีและคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยให้กรอบดัชนีแนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,380 จุด


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ก.พ. 67) ภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้เป็นลักษณะการอ่อนตัว เนื่องจากรับรู้ปัจจัยต่างๆไปแล้ว รวมถึงทิศทางเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้ามาไม่มากนัก เมื่อเทียบกับตลาดภูมิภาคอื่นๆ  ทำให้การฟื้นตัวยังถูกจำกัดอยู่ที่แนวต้าน 1,400 จุด ส่วนแนวรับ 1,380 จุด หากหลุดไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,370-1,360 จุด

โดยตลาดหุ้นไทยส่วนใหญ่เป็นภาพ Laggard หลังจากที่ราคาหุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวลงมา ประกอบกับการรายงานตัวเลข GDP ที่ต่ำกว่าคาดการณ์ แต่อย่างไรก็ดีคาดการณ์ว่าจะฟื้นตัวได้ในครึ่งหลังปี 2567 เนื่องจากภาพมาตการกระตุ้นเศรษฐกิจชัดเจนขึ้น และจะทำให้เม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติกลับเข้ามาได้

ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศที่ต้องรอดูและระมัดระวังคือ การปรับฐานของตลาดหุ้นสหรัฐ เนื่องจากดัชนี S&P 500 ดัชนี Nasdaq 100 และดาวโจนส์ต่างปรับตัวขึ้นมา ประกอบกับใกล้จบช่วงประกาศผลดำเนินงานบริษัทจดทะเบียน และดอกเบี้ยยังคงสูง ทำให้เสี่ยงต่อการปรับฐาน และอาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน ควรลงทุนอย่างระมัดระวังในช่วงที่ตลาดยังอ่อนตัว โดยแนะนำการเข้าซื้อสะสมหุ้นใหญ่ๆ หลังจากผลการดำเนินงานที่ออกมาดี และคาดการณ์ว่าแนวโน้มจะดีขึ้นต่อเนื่อง อย่างกลุ่มปตท. และกลุ่มโรงไฟฟ้า ส่วนการเก็งกำไร แนะนำ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL คาดการณ์ว่าผลดำเนินงานจะออกมาดี และราคาหุ้นน่าจะตอบรับเชิงบวกได้

Back to top button