ตลท. ดับร้อน MGI สั่งพักเทรด 1 วัน

ตลท. ดับร้อน MGI ขึ้นเครื่องหมาย P พักเทรด 20 ก.พ. นี้! หลังเข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายสู่ระดับ 3 โดยวันเริ่มต้น 20 ก.พ. 67 จนไปถึงวันสิ้นสุด 11 มี.ค. 67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.พ. 67) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย Pause (P) กรณีหลักทรัพย์ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย Level 3 โดยวันที่ขึ้นเครื่องหมาย (P) ในวันที่ 20 ก.พ. 67 ซึ่งจะถูกพักการซื้อขายชั่วคราว และปลดเครื่องหมายวันที่ 21 ก.พ. 67 ซึ่งบริษัทจะกลับมาซื้อขายได้อีกครั้ง สาเหตุเกิดจากการซื้อขายผิดไปจากสภาพปกติโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ

ขณะเดียวกัน MGI ในการเข้าสู่ระดับ 3 หยุดพักการซื้อขายในวันทำการแรก, ห้าม Net Settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance โดยวันเริ่มต้น 20 ก.พ. 67 จนไปถึงวันสิ้นสุด 11 มี.ค. 67

อนึ่งก่อนหน้านี้ MGI ได้เข้าข่ายมาตาการกำกับการซื้อขายในระดับ 1 คือ ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance รวมถึงระดับ 2 ห้าม Net Settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance

อย่างไรก็ดีช่วงก่อนหน้า นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGI เปิดเผยว่า การประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 สามารถปิดดีลสปอนเซอร์ร่วมสนับสนุนการประกวดในปีนี้ไปแล้วมูลค่า 50 ล้านบาท จากเป้าหมาย 100 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดรับสปอนเซอร์ที่สนใจเข้าเข้ามาร่วมเพิ่มเติมอีกอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้พูดคุยกับสปอนเซอร์ที่สนใจหลายราย

“ขณะที่การประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 มีกำหนดการจัดงานในรอบไฟนอลในวันที่ 6 เม.ย. 67 ซึ่งจะมีการเปิดลงทะเบียนผู้เข้าประกวดอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 มี.ค.67” นายณวัฒน์ กล่าว

นายณวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมธุรกิจของ MGI ในปี 67 คาดหวังการเติบโต 20% ซึ่งถือเป็นเป้าเฉลี่ยการเติบโตในแต่ละปี โดยอนาคตจะยังมีแผนงานใหม่ๆ เข้ามาช่วยเสริมสร้างการเติบโต โดยเฉพาะโปรเจ็คต์ในต่างประเทศ พร้อมกับการสร้างผลงานผลักดันนางงามของมิสแกรนด์ที่เข้าประกวดมิสกแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 สู่ต่างประเทศ โดยจัดประกวดในรูปแบบ T-POP ซึ่งได้รับความร่วมมือจากแบงค์-ชินดนัย ภูวกุล หรือพี่ชายแบมแบม GOT7 และทีมงานจากเกาหลีใต้ มาร่วมกันฝึกและเฟ้นหานางชามที่จะร่วมเป็นกลุ่ม T-POP ประมาณ 6 หรือ 8 คน/กลุ่ม พร้อมรับรางวัลพิเศษจากสปอนเซอร์ที่สนับสนุน

ขณะเดียวกันในปี 67 บริษัทจะรุกธุรกิจเพลง T-POP มากขึ้นเพื่อสร้างความหลากหลาย และสอดคล้องกับทิศทางความสนใจของคนในปัจจุบัน และนำจุดแข็งของบริษัทในด้านโซเชียลมาใช้ต่อยอดการเติบโตใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของ MGI ผ่านเวทีการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ หาผู้ที่มีศักยภาพเป็นนางงาม ศิลปิน และดารา

โดยการต่อยอดสู่ธุรกิจเพลง T-POP อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญากับพันธมิตรเกาหลีใต้ที่จะเข้ามาช่วยในการฝึกด้านร้อง เต้น และการทำเพลง เบื้องต้นใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท คาดหวังรายได้ราว 200-300 ล้านบาท ซึ่งศิลปินกลุ่มแรกจะมาจากการเฟ้นหาในการออดิชั่น T-POP ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024 และในปีนี้อิงฟ้า และชาล็อต จะมีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองออกมาด้วยเช่นกัน

Back to top button