GUNKUL ปิดจ๊อบขาย “หุ้นกู้” เกลี้ยง! นำเงินขยายธุรกิจหนุนโตมั่นคง

GUNKUL ปลื้ม! หุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 2 ปี 9 เดือน กระแสตอบรับดีเกินคาด สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่ พร้อมนำเงินขยายธุรกิจ-ใช้เป็นทุนหมุนเวียน หนุนการเติบโตในอนาคต


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 2 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน และได้รับเครดิตเรทติ้ง BBB+ แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยมียอดจองซื้อมากเกินกว่าหุ้นที่ออกขาย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาในการจองซื้อระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2567

โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนในการจัดจำหน่าย

สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ดังกล่าวของบริษัทฯ จะนำไปใช้ในการรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งจะสร้างความมั่นคง และผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต

“บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ในการจองซื้อหุ้นกู้เกินกว่าจำนวนที่บริษัทฯ เสนอขายค่อนข้างมาก ภายใน 3 วันที่ออกเสนอขาย โดยเฉพาะนักลงทุนรายใหญ่ ที่ให้ความสนใจที่จะจองหุ้นกู้ของ GUNKUL อย่างล้นหลาม แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแผนการขยายธุรกิจและการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคตได้เป็นอย่างดี” นางสาวโศภชา กล่าว

Back to top button