แนวโน้ม SET ผันผวน จับตา “สหรัฐ” เปิดตัวเลข PCE คืนนี้

แนวโน้ม SET แกว่งผันผวน ถูกกดดันจากบรรยากาศตลาดหุ้นโลกที่ปรับตัวลง จับตา “ธปท.” รายงานภาวะเศรษฐกิจและการเงินไทย-ดัชนี “PCE” สหรัฐ คืนนี้ พร้อมให้กรอบแนวรับที่ 1,370-1,375 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (29 ก.พ. 67) คาดดัชนีแกว่งผันผวน ถูกกดดันจากบรรยากาศตลาดหุ้นโลกที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลง โดยนักลงทุนระมัดระวังก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันนี้ ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ใช้เพื่อกำหนดทิศทางดอกเบี้ยนโยบายการเงิน

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจและการเงินไทย จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐ ในวันนี้ รวมทั้งการเปิดเผยตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีนในวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค. 67)

ขณะที่ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่อยู่ในลักษณะผสมผสาน โดยหุ้นที่แย่กว่าคาดอาทิ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO และ หุ้นที่ดีกว่าคาด บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM รวมทั้งวันนี้อาจต้องระวังจากการปรับพอร์ตตาม MSCI Rebalance

โดยกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำหุ้นที่มีผลประกอบการดีและมีแนวโน้มดีต่อเนื่องในปีนี้ BEM และ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9

ทั้งนี้ ให้กรอบแนวรับที่ 1,370-1,375 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด

Back to top button