ITEL ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 20% ลุยรับงานเพิ่ม-สร้างฐานลูกค้าใหม่ ตุนแบ็กล็อก 2.8 พันล้าน

ITEL ปักธงรายได้ปี 67 เติบโต 15-20% แตะ 3.5 พันล้านบาท เดินหน้ารับงานใหม่จากธุรกิจหลัก พร้อมสร้างฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ตุนแบ็กล็อก 2.8 พันล้านบาท


ดร.ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ว่าแนวโน้มปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อน โดยคาดว่ารายได้จะสามารถทำได้ที่ 3,500 ล้านบาท ซึ่งมาจากธุรกิจหลักอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท และมาจากบริษัท บลูโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BLUE ธุรกิจติดตั้งระบบเครือข่ายโทรคมนาคมและดิจิทัลโซลูชันอีกราว 600 ล้านบาท รวมถึง บริษัท โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด (GLS) ธุรกิจเทคโนโลยีทางด้านสุขภาพราว 100 ล้านบาท ขณะที่ในปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) รวม 2,769 ล้านบาท

“ITEL ยังคงมุ่งมั่นรักษาฐานลูกค้าเก่า และสร้างฐานลูกค้าใหม่ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนาน ประกอบกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ มาสนับสนุนภาคธุรกิจในการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี Digital Transformation ด้วยการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมายกระดับการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ ให้สามารถทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเทรนด์เทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของโครงข่ายที่เหนือระดับ ทำให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า สร้างรายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าผลการดำเนินงานโดยรวมปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ” ดร.ณัฐนัย กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 2566 ที่ผ่านมา  บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 272.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 251.67 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 2,759.94 ล้านบาท ลดลง 19.72% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 3,437.77 ล้านบาท

โดยมีการเติบโตในทุกธุรกิจ ที่สืบเนื่องมาจากการที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ทำให้สามารถผลักดันยอดขายจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงการซื้อกิจการ GLS เข้าสู่ธุรกิจ Health Tech ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและสอดรับกับแผนธุรกิจในการสร้างรายได้ต่อเนื่องของบริษัทฯ

Company Snapshot – SETTRADE.COM

Back to top button